Quận Long Biên phát động toàn dân tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường (19:50 07/01/2020)


HNP - Chiều 06/01, Quận ủy Long Biên tổ chức phát động toàn dân tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường trên địa bàn quận năm 2020 và các năm tiếp theo.

Các lực lượng phường Đức Giang tham gia vệ sinh môi trường sau phát động


Theo đó, quận phấn đấu 100% các tổ dân phố, cụm dân cư tổ chức tổng vệ sinh tại các tuyến đường, ngõ, xóm, cụm dân cư vào sáng thứ 7 hằng tuần; Hết năm 2020, không còn tổ chức, cá nhân sử dụng than và bếp than tổ ong trong sinh hoạt, kinh doanh dịch vụ; không chăn nuôi gia súc, gia cầm trong khu dân cư trên địa bàn Quận; Giảm dần, tiến tới thực hiện không sử dụng sản phẩm nhựa sử dụng một lần và túi nilon khó phân hủy trên địa bàn quận theo lộ trình của UBND thành phố và của Quận.

Quận ủy cũng thành lập 7 tổ công tác và 1 tổ tuyên truyền phụ trách địa bàn 14 phường. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm về vệ sinh môi trường theo quy định tại Nghị định 155 của Chính phủ.

Tại hội nghị, lãnh đạo quận đã yêu cầu cả hệ thống chính trị, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và toàn thể nhân dân trên địa bàn tham gia làm vệ sinh, giữ gìn vệ sinh môi trường và coi đây là một nhiệm vụ chính trị thường xuyên, liên tục cũng như trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên và của toàn dân trên địa bàn.

Ngay sau phát động, các lực lượng tham gia tổng vệ sinh thu dọn rác thải, phế thải, cành cây, rác lá... trên các trục đường, tuyên phố, vườn hoa, khu vực công cộng trên địa bàn.


Đông Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t