Huyện Ba Vì: Sẽ tổ chức lễ khai hội Tản Viên Sơn Thánh, khai trương du lịch, phát động Tết trồng cây (14:18 06/01/2020)


HNP - UBND huyện Ba Vì vừa ban hành Kế hoạch số 305/KH-UBND, triển khai tổ chức Lễ khai hội Tản Viên Sơn Thánh, khai trương du lịch huyện Ba Vì và phát động Tết trồng cây năm 2020.

Theo kế hoạch, thời gian tổ chức khai hội sự kiện vào lúc 9h, ngày 02/02/2020, tức ngày mùng 9 tháng Giêng năm Canh Tý, tại di tích lịch sử văn hóa đền Hạ, xã Minh Quang. Sự kiện này sẽ có sự tham gia của lãnh đạo các bộ, ngành trung ương, thành phố và các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị thành phố Hà Nội, lãnh đạo và nhân dân huyện Ba Vì…

Thông qua sự kiện này nhằm tuyên truyền, giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa, đặc biệt là truyền thống đoàn kết, nhân ái, ý chí tự lực, tự cường, tinh thần cần cù, sáng tạo trong lao động, dũng cảm trong đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc; góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc; động viên cán bộ, đảng viên và người lao động trong khối tích cực hưởng ứng, tham gia các phong trào thi đua sôi nổi.

Bên cạnh đó, tiếp tục quán triệt, nâng cao về nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, đoàn thể, các tổ chức xã hội và mọi tầng lớp nhân dân trong công tác tuyên truyền thực hiện nếp sống văn minh trong hoạt động lễ hội. Bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa tinh thần của người Ba Vì nói riêng và cộng đồng các dân tộc Việt Nam nói chung đối với công đức của Đức Thánh Tản Viên Sơn. Tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống, khơi dậy lòng tự hào dân tộc, thiết thực phục vụ nhu cầu hưởng thụ các giá trị văn hóa tâm linh của nhân dân. Phát huy giá trị tục thờ Tản Viên Sơn Thánh đã được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, phát triển thành lễ hội trong vùng.

Buổi lễ cũng là sự cụ thể hóa các hoạt động giới thiệu, quảng bá, xúc tiến phát triển các sản phẩm du lịch thế mạnh trên địa bàn huyện; là sự kết hợp giữa phát triển du lịch sinh thái, du lịch tâm linh, du lịch cộng đồng. 


Minh Huệ


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t