Thường Tín tăng cường công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông (15:10 19/06/2019)


HNP - Triển khai thực hiện Kết luận số 45-KL/TW, ngày 01/02/2019, của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 18-CT/TW, ngày 04/9/2012, của Ban Bí thư Trung ương  Đảng (khóa XI) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông”, ngày 14/6, Huyện ủy Thường Tín có Kế hoạch số 219-KH/HU để chỉ đạo triển khai thực hiện.

Theo đó, Huyện ủy chỉ đạo các cấp, các ngành tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết, các văn bản pháp luật về trật tự an toàn giao thông của Đảng và Nhà nước. Đặc biệt, tập trung tuyên truyền việc thực hiện các tiêu chí văn hóa giao thông, các hành vi thể hiện văn hóa giao thông cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân thông qua các hình thức sinh hoạt chi bộ, họp cụm dân cư và các hoạt động của các tổ chức chính trị, đoàn thể. Đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về bảo đảm trật tự ATGT phù hợp với chủ đề năm ATGT; tập trung xây dựng văn hóa giao thông cho toàn xã hội, trọng tâm là bảo vệ ATGT cho hành khách và người đi mô tô, xe máy. Đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về bảo đảm trật tự ATGT phù hợp với chủ đề Năm ATGT; tập trung xây dựng văn hóa giao thông cho toàn xã hội, trọng tâm là bảo vệ ATGT cho hành khách và người đi mô tô, xe máy. 
 
Đồng thời, tập trung các nguồn lực xây dựng và phát triển đồng bộ kết cấu hạ tầng giao thông, nâng cao năng lực vận tải, đảm bảo giao thông thông suốt. Đẩy nhanh tiến độ công tác lập và phê duyệt các đồ án quy hoạch xây dựng trên địa bàn huyện. Đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng và hoàn thành các công trình giao thông, nâng cấp cải tạo các tuyến giao thông trên địa bàn huyện theo kế hoạch năm 2019 và các năm tiếp theo. Đặc biệt tập trung triển khai ngay Dự án Cải tạo, chỉnh trang đường tỉnh lộ 427 đoạn từ QL 21B đến nút giao Khê Hồi (đường cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ) trên địa bàn huyện Thường Tín; Dự án Mở rộng QL1A đoạn từ Km189 đến Km 194+00 qua địa bàn huyện Thường Tín; Đường từ TL427 đến đường trục xã Văn Bình đi QL1A. Các tuyến đường trên sẽ tránh ùn tắc giao thông cho khu vực ngã ba ga Thường Tín và QL1A; Ngoài ra, tập trung triển khai các Dự án Cải tạo nâng cấp tuyến mặt đê Sông Nhuệ; mặt đê Sông Hồng; Đường liên xã Thắng Lợi, Dũng Tiến, Nghiêm Xuyên... Phối hợp với ngành đường sắt tổ chức thi công các đoạn đường gom để xóa bỏ các lối đi tự mở qua đường sắt, duy trì ATGT qua các đường ngang, tiếp tục thu hẹp các lối đi tự mở xuống dưới 3m để không cho các phương tiện cơ giới qua.
 
Tăng cường mối quan hệ phối hợp giữa Huyện với các sở, ban, ngành về công tác quản lý nhà nước đối với lĩnh vực trật tự, ATGT, đặc biệt giữa các ngành của huyện như: Quản lý đô thị, Công an huyện, Đội thanh tra giao thông vận tải, Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị huyện. Nâng cao hiệu quả việc áp dụng CNTT trong tổ chức thực hiện việc xây dựng cơ sở dữ liệu đăng ký xe để quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ phục vụ an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội. Làm tốt công tác quản lý vận tải, gắn chặt chẽ trách nhiệm của chủ doanh nghiệp vận tải với người điều kiển phương tiện được chủ doanh nghiệp thuê. Tăng cường tuần tra kiểm soát và xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ như: Phóng nhanh, vượt ẩu, đi không đúng phần đường; điều khiển phương tiện khi uống rượu, bia vượt quá nồng độ quy định; không đội mũ bảo hiểm,...

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t