BCĐ phòng chống Ma túy, Mại dâm, HIV/AIDS Cụm thi đua số 03 triển khai nhiệm vụ 2017 (22:33 18/01/2017)


HNP - Sáng 18/1, tại huyện Ba Vì, BCĐ phòng chống Ma túy, Mại dâm, HIV/AIDS Cụm thi đua số 03 đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2016, triển khai nhiệm vụ 2017 và bàn giao nhiệm vụ đơn vị cụm trưởng năm 2017.

Năm 2016, BCĐ các huyện, thị đã chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch cụ thể, hiệu quả trên cơ sở kế hoạch của Thành phố và đặc điểm tình hình từng địa phương. Công tác tuyên truyền phòng ngừa được quan tâm với nhiều nội dung và hình thức phong phú góp phần vào việc làm giảm tội phạm ma túy, mại dâm. Theo thống kê, trên địa bàn cụm hiện có 1.710 người nghiện, giảm 190 người so với năm 2015; số người nhiễm HIV là 1.498 người. Các đơn vị trong cụm đã điều tra, bắt giữ và xử lý 217 vụ về ma túy, 25 vụ về mại dâm, trong đó, có 2 đơn vị đạt kết quả cao là Ba Vì và Phúc Thọ... Công tác vận động cai nghiện và quản lý sau cai được quan tâm, chú trọng nhất là vận động cai nghiện tự nguyện, hoàn thành chỉ tiêu Thành phố giao, có đơn vị vượt trên 200%. 
 
Trong năm 2017, các đơn vị thuộc Cụm thi đua số 03 phấn đấu hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu thành phố giao về điều tra, xử lý hình sự án ma túy, mại dâm; tổ chức các buổi tập huấn cho lực lượng công an xã, cán bộ y tế, trưởng thôn về truyền thông thay đổi hành vi về phòng chống HIV/AIDS; lập hồ sơ người nghiện ma túy đề nghị Tòa án ra quyết định đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc, vận động người nghiện đi cai nghiện tự nguyện; duy trì và nâng cao chất lượng hiệu quả thực hiện thí điểm Đề án điều trị thay thế nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng Methadone...
 
BCĐ phòng chống Ma túy, Mại dâm, HIV/AIDS cụm thi đua số 03 cũng đã tổ chức ký giao ước thi đua và bàn giao nhiệm vụ Cụm trưởng cụm thi đua số 03 năm 2017 cho BCĐ huyện Phúc Thọ.

Hồng Đạt


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t