Phát sinh 30 vụ vi phạm pháp luật đê điều (16:09 26/04/2017)


HNP - Mùa mưa bão đang đến gần, tuy nhiên, tình trạng vi phạm pháp luật về đê điều trên địa bàn thành phố vẫn phát sinh. Riêng trong tháng 4/2017, toàn thành phố phát sinh 30 vụ vi phạm.

Theo Chi cục Đê điều và Phòng chống lụt bão Hà Nội, ngay khi phát hiện các vụ vi phạm nêu trên, các hạt quản lý đê đã kịp thời lập biên bản, tạm đình chỉ và chuyển tới chính quyền địa phương xử lý theo thẩm quyền. Trong tháng 4 đã giải toả được 3 vụ trong đó (2 vụ được xử lý ngay trong tháng và 1 vụ của năm 2016), số vụ vi phạm còn tồn đọng của tháng 4 là 28 vụ. Chi cục đã chỉ đạo Phòng Quản lý đê điều, các hạt quản lý đê trực thuộc tiến hành kiểm tra kết quả xử lý đối với các vụ vi phạm đã được lập biên bản.

Để bảo đảm an toàn trong mùa mưa bão, trong tháng 5, Chi cục Đê điều và Phòng chống lụt bão Hà Nội tiếp tục tham mưu báo cáo kịp thời khi xảy ra sự cố; cũng như phối hợp theo dõi diễn biến sự cố công trình đê, kè, cống đang xảy ra trên địa bàn thành phố. Tổng hợp báo cáo tình hình vi phạm Luật Đê điều trên địa bàn; tiếp tục tổng hợp lưu trữ hồ sơ tài liệu để phục vụ công tác quản lý.

Cùng với đó, Chi cục Đê điều và Phòng chống lụt bão Hà Nội phối hợp với các ban quản lý dự án của Sở và các đơn vị có liên quan tiếp tục triển khai thực hiện các dự án tu bổ đê điều thường xuyên năm 2017, các dự án chuyển tiếp. Triển khai, thực hiện các bước tiếp theo của dự án tu bổ đê điều thường xuyên năm 2017 thành phố Hà Nội. Triển khai công tác đặt hàng duy tu, sửa chữa một số hạng mục đê điều trên địa bàn thành phố năm 2017. Đối với các dự án xử lý cấp bách sạt lở những vị trí đặc biệt nguy hiểm sẽ phối hợp với đơn vị thi công sớm trình điều chỉnh thiết kế mái kè....


Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t