Đẩy nhanh tiến độ cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư (15:07 29/01/2018)


HNP - Bộ Xây dựng vừa có Văn bản số 169/BXD-QLN gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện Nghị định số 101/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ về cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư.

Theo đó, Bộ Xây dựng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức phổ biến, tuyên truyền rộng rãi các quy định về cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư để các cấp, các ngành và người dân trên địa bàn hiểu và thực hiện có hiệu quả; Đồng thời, phân giao và xác định rõ trách nhiệm của các cơ quan chức năng tại địa phương trong việc thực hiện quy định của pháp luật về cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư để thúc đẩy nhanh việc thực hiện chính sách này.
 
Khẩn trương hoàn thành việc rà soát, đánh giá, kiểm định an toàn chịu lực đối với nhà chung cư theo Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 15/2/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc kiểm tra, rà soát, đánh giá an toàn chịu lực nhà ở và công trình công cộng cũ, nguy hiểm tại đô thị.
 
Tổ chức lập, phê duyệt, công bố quy hoạch xây dựng phân khu 1/2000, quy hoạch chi tiết 1/500 khu vực, dự án có nhà chung cư cũ làm cơ sở để triển khai thực hiện cải tạo, xây dựng lại chung cư trên địa bàn; hoàn thành việc lập, phê duyệt, công bố kế hoạch cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ trên địa bàn theo đúng quy định tại Điều 6, Điều 7 của Nghị định 101/2015/NĐ-CP của Chính phủ.
 
Nghiên cứu, ban hành theo thẩm quyền các cơ chế, chính sách cụ thể nhằm khuyến khích hỗ trợ đầu tư xây dựng và việc bồi thường hỗ trợ tái định cư khi thực hiện dự án cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư trên địa bàn.
 
Chủ động tạo lập quỹ nhà để bố trí tái định cư, bố trí tạm cư và tổ chức di dời các hộ gia đình đang sinh sống tại các nhà chung cư cũ thuộc diện nguy hiểm, có nguy cơ sập đổ, cần phải phá dỡ để xây dựng lại nhằm đảm bảo an toàn về tính mạng và tài sản cho người dân; hướng dẫn việc lựa chọn chủ đầu tư dự án theo quy định để đẩy nhanh việc đầu tư cải tạo, xây dựng lại các nhà chung cư theo kế hoạch và quy hoạch đã được duyệt.
 
Xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật các hành vi vi phạm của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn trong hoạt động cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư.

Bình An


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t