Huyện Quốc Oai: Thực hiện các biện pháp cấp bách ứng phó với bão số 3 (17:17 06/09/2024)


HNP - Ngày 6/9, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Nguyễn Trường Sơn chủ trì Hội nghị giao ban trực tiếp, kết hợp trực tuyến với các xã, thị trấn triển khai thực hiện các nhiệm vụ cấp bách trong công tác phòng, chống cơn bão số 3.

Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Nguyễn Trường Sơn chủ trì Hội nghị


Theo báo cáo nhanh, cơn bão số 3 được dự báo là cơn bão rất mạnh, vùng bị ảnh hưởng trực tiếp là các tỉnh Bắc Bộ, Bắc Trung bộ. Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, từ ngày 07 đến ngày 09/9, thành phố Hà Nội có mưa to đến rất to và dông, lượng mưa trên địa bàn huyện Quốc Oai từ 200 đến 400mm. Dự báo tác động của mưa lớn có thể gây ra sạt lở đất, đặc biệt là các khu vực có địa hình dốc; làm quá tải hệ thống thoát nước gây ra ngập úng trong các khu dân cư, ách ắc giao thông do ngập úng đường, ngập úng cây trồng, làm đất trở nên bão hòa nước, hoặc làm cây bị đổ gây thiệt hại cho mùa màng. Mưa lớn có thể kèm theo các hiện tượng dông, lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa, các công trình giao thông và cơ sở hạ tầng.
 
Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND Thành phố, đồng thời nhận định tình hình mưa bão có thể ảnh hưởng trên địa bàn, UBND huyện đã ban hành Công điện số 06 ngày 05/9/2024 về việc chủ động ứng phó với cơn bão số 3 và 02 văn bản chỉ đạo thực hiện ứng phó, tuyên truyền về cơn bão số 3. 
 

 Đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu các xã, thị trấn

UBND huyện cũng yêu cầu các cấp, các ngành, địa phương làm tốt công tác tuyên truyền tránh tư tưởng chủ quan, lơ là trong nhân dân. Các thành viên Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn từ huyện đến cơ sở tăng cường kiểm tra, rà soát, lên phương án chằng chống nhà cửa, kho tàng, trường học, nhà xưởng, trang trại... Triển khai phương án sơ tán dân ở các nhà yếu, hộ gia đình sống ngoài đê đến nơi an toàn. Triệt để tiêu nước, sẵn sàng vận hành các trạm bơm tiêu khi cần thiết. Kiểm tra, rà soát phương án bảo vệ các trọng điểm đê, kè, cống xung yếu. Ứng phó với thiên tai theo phương châm “4 tại chỗ”.
 
Tại Hội nghị, các thành viên Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện đã nêu các biện pháp ứng phó nhanh nhất với cơn bão số 3 để hạn chế thấp nhất thiệt hại, bảo đảm an toàn về người và tài sản cho Nhân dân.
 

 Đại biểu phát biểu thảo luận

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Nguyễn Trường Sơn yêu cầu đẩy mạnh tuyên truyền để cán bộ đảng viên và các tầng lớp Nhân dân nắm được, bảo đảm không xảy ra tình trạng lơ là, chủ quan, nhưng đồng thời không hoang mang, sợ hãi.
 
Chủ tịch UBND huyện cũng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền và cả hệ thống chính trị tích cực tham gia công tác phòng, chống bão số 3 trên tinh thần không chủ quan, thực hiện bài bản, nghiêm túc, chặt chẽ với mục tiêu cao nhất là không để thiệt hại về người và giảm tối đa thiệt hại về tài sản của Nhà nước và Nhân dân. Đối với các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo các địa phương phòng, chống thiên tai theo phương án đã xây dựng không để bị động, bất ngờ. Kiểm tra, đôn đốc nhắc nhở các đơn vị thi công, xây dựng công trình bảo đảm tài sản, an toàn giao thông; chủ động các phương án bảo vệ an toàn cho lúa, hoa màu, đàn vật nuôi, diện tích nuôi trồng thủy sản.
 

Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Nguyễn Trường Sơn phát biểu chỉ đạo

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3, Chủ tịch UBND huyện đề nghị người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung chỉ đạo triển khai các phương án phòng, chống bão số 3 chủ động, đồng bộ, toàn diện với phương châm “4 tại chỗ”; trọng tâm là bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân và bảo vệ tài sản; đặc biệt chú trọng bảo vệ đê, hồ đập, những khu vực xung yếu, khu vực có nguy cơ cao về mất an toàn trên địa bàn...
 
“Các phòng, ban, ngành thực hiện nghiêm các kế hoạch, phương án theo chức năng, nhiệm vụ được giao, tăng cường phối hợp, tập trung hỗ trợ các địa phương, các địa bàn chịu ảnh hưởng lớn của bão và hỗ trợ Nhân dân; duy trì hoạt động liên tục của các cơ sở, hạ tầng thiết yếu, nhất là thông tin liên lạc, cơ sở y tế, điện; phương án hỗ trợ đảm bảo đời sống Nhân dân, phục hồi sản xuất, vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả khi có thiên tai, sự cố xảy ra. Tăng cường công tác kiểm tra an toàn hệ thống cơ sở hạ tầng, công trình tiêu thoát nước, các khu dân cư để kịp thời phát hiện các nguy cơ có thể xảy ra”, Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai yêu cầu.
 
Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai cũng chỉ đạo các phòng, ban có liên quan thường trực nghiêm túc, theo dõi chặt chẽ mọi thông tin về mưa, lũ để xử lý kịp thời các tình huống xảy ra; tổ chức trực ban 24/24h, theo dõi, tổng hợp và báo cáo kịp thời mọi diễn biến mưa, lũ, úng ngập về Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện theo quy định…

Thu Hằng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t