Các trường học ở quận Long Biên sẵn sàng cho năm học mới 2024-2025 (20:40 01/09/2024)


HNP - Chỉ còn ít ngày nữa, học sinh cả nước sẽ bước vào năm học 2024-2025. Đến thời điểm này, nhiều trường học trên địa bàn quận Long Biên, thành phố Hà Nội đã và đang hoàn tất các khâu chuẩn bị cuối cùng, sẵn sàng chào đón năm học mới.

Học sinh Trường Mầm non Nguyệt Quế với hoạt động tạo hình lá cờ Tổ quốc chào mừng Quốc khánh 2/9 và năm học mới 2024-2025


Trong không khí tưng bừng, rộn ràng chào đón ngày khai giảng năm học mới 2024-2025, các cô giáo Trường Mầm non Nguyệt Quế (quận Long Biên) tất bật trang trí phòng học, khuôn viên trường và chuẩn bị những món quà ý nghĩa cho học sinh.
 
Cô giáo Hồ Thị Tuyến, Hiệu trưởng Trường Mầm non Nguyệt Quế cho biết, Nhà trường đã chủ động rà soát, đầu tư cơ sở vật chất trong và ngoài nhà trường như: Sơn lại tường, trồng thêm cây xanh, hoa, cây cảnh, các điều kiện khác để phục vụ “Ngày hội đến trường” của trẻ. Nhà trường mong muốn dành những gì tốt đẹp nhất cho trẻ, quan tâm tới từng cá nhân trẻ để mỗi ngày đến trường của trẻ là một ngày vui.
 
Cô Hồ Thị Tuyến cùng cán bộ, giáo viên Trường Mầm non Nguyệt Quế tất bật chuẩn bị cho lễ khai giảng năm học mới 2024-2025
 
Cũng theo cô Hồ Tuyến, trong năm học 2024-2025, Nhà trường mở rộng quy mô từ 9 lớp thành 13 lớp. Mục tiêu lớn nhất của năm học này là xây dựng thành công mô hình trường chất lượng cao và song song đó là mô hình "trường học hạnh phúc" làm điểm chuyên đề của quận Long Biên. Cùng với đó là kế hoạch xây dựng chương trình nâng cao của nhà trường áp dụng phương pháp tiên tiến vào dạy trẻ theo hướng hội nhập.
 
Để đạt được mục tiêu trên, toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường Mầm non Nguyệt Quế áp dụng các công cụ tiên tiến để thực hiện chuyển đổi số trong giáo dục; rà soát khung chương trình, xây dựng kế hoạch giáo dục phù hợp với từng lứa tuổi theo phương pháp kích thích tư duy trẻ. Đồng thời, họp bàn thống nhất mục tiêu, phương thức thực hiện trong Hội đồng sư phạm và tập thể phụ huynh học sinh toàn trường.
 
Hoạt động vẽ hình ảnh lá cờ Tổ quốc của Trường Mầm non Nguyệt Quế nhằm lan toả tình yêu đất nước, chào mừng Quốc khánh 2/9 và Lễ khai giảng năm học mới 2024-2025
 
“Năm học này, Nhà trường mong muốn Thành phố và quận tiếp tục quan tâm đầu tư cơ sở vật chất hiện đại, đồng bộ để phục vụ nhu cầu lộ trình chất lượng cao của Nhà trường. Chính quyền địa phương tích cực quan tâm, tuyên truyền mô hình trường chất lượng cao tới nhân dân trên địa bàn và các phường lân cận…”, Hiệu trưởng Trường Mầm non Nguyệt Quế bày tỏ.
 
Cán bộ, giáo viên Trường Mầm non Đô thị Sài Đồng sáng tạo góc “check-in” tạo không khí tưng bừng cho trẻ trong ngày khai giảng
 
Tương tự, tại Trường Mầm non Đô thị Sài Đồng (quận Long Biên), để làm tốt công tác chuẩn bị cho ngày khai giảng năm học mới, Nhà trường đã thiết lập các góc “check-in” hay bổ sung thêm hoa tươi cho khu vực sân trường, các hành lang, tạo không khí tưng bừng cho trẻ trong ngày khai giảng. 
 
Ngoài ra, Nhà trường đã lên kế hoạch tổ chức ngày khai giảng - “Ngày hội đến trường” của bé với rất nhiều các hoạt động trải nghiệm, vui chơi, khám phá, đem lại không khí vui tươi phấn khởi cho trẻ trong ngày khai trường. Và cũng từ những hoạt động trải nghiệm trong ngày hội đến trường các bậc bậc phụ huynh cũng sẽ hiểu rõ hơn những nội dung trong chương trình chất lượng cao mà nhà trường đã và đang thực hiện.
 
Cô trò Trường Mầm non Đô thị Sài Đồng tập hát Quốc ca chuẩn bị cho lễ khai giảng
 
“Hy vọng rằng với sự chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng dạy học cho trẻ trước thềm năm học mới sẽ đem lại cho trẻ một ngày hội đến trường thật ý nghĩa, ấn tượng. Hứa hẹn một năm học mới thành công”, cô giáo Trần Thị Phương Dung, Hiệu trưởng Trường Mầm non Đô thị Sài Đồng chia sẻ.
 
Cô Trần Thị Phương Dung cho biết thêm, ngay từ những ngày đầu tháng 8, tập thể cán bộ giáo viên và nhân viên và phụ huynh Trường Mầm non Đô thị Sài Đồng đã tích cực chuẩn bị các nội dung, điều kiện cần thiết cho năm học mới 2024-2025, rà soát về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên. Đến nay, 100% số giáo viên của trường đã tham gia đầy đủ các lớp tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn do Sở, phòng cũng như nhà trường tự tổ chức trong dịp hè; Trường cũng đã phân công giáo viên giảng dạy phù hợp với từng độ tuổi trẻ. Cán bộ, giáo viên đã hoàn tất công tác chuẩn bị các điều kiện cho lễ khai giảng năm học mới với quyết tâm thi đua dạy tốt, học tốt hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu của năm học 2024-2025.
 
Cô trò Trường Mầm non Đô thị Sài Đồng trong giờ học nội quy lớp học trước thềm năm học
 
Về quy mô trường lớp, hiện tại Trường Mầm non Đô thị Sài Đồng có hơn 200 học sinh, 12 lớp học và năm học này trường đặc biệt quan tâm mở các lớp ở lứa tuổi nhà trẻ: 12-18 tháng và 18-24 tháng nhằm đáp ứng yêu cầu muốn con em được đi học sớm của các bậc phụ huynh.
 
Mục tiêu phấn đấu của Nhà trường trong năm học mới này là tiếp tục giữ vững các danh hiệu đã đạt được trong các năm học trước. Với hơn 10 năm được Trường quốc tế Liên hợp quốc UNIS hỗ trợ trong chuyên môn, là 1 trong 4 trường mầm non chất lượng cao trên địa bàn thành phố Hà Nội được Sở Giáo dục và Đào tạo và Trường quốc tế Liên hợp quốc UNIS lựa chọn làm nơi đón các trường bạn đến kiến tập. Chính vì vậy, năm học 2024-2025 ngoài việc đào tạo nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên, Trường Mầm non Đô thị Sài Đồng muốn lan tỏa, chia sẻ những kinh nghiệm trong việc xây dựng chương trình, tổ chức các hoạt động dậy học kích thích tư duy, xây dựng môi trường làm việc với trường bạn đang thực hiện lộ trình chất lượng cao.
 
Cán bộ, giáo viên Trường Tiểu học Đoàn Kết triển khai nhiệm vụ năm học 2024-2025
 
Công tác chuẩn bị cho năm học mới 2024-2025 tại các trường tiểu học: Cự Khối, Gia Thụy, Đoàn Kết,… cũng đã sẵn sàng. Những ngày này, các thầy cô đang hoàn thiện những công đoạn cuối cùng để chuẩn bị cho ngày khai giảng. Bàn ghế được kê gọn gàng, những bộ đồng phục được đặt ngay ngắn trên mặt bàn cùng bảng tên của từng em. Tất cả đều sẵn sàng chào đón các em học sinh lớp 1, để lễ khai giảng của các em thực sự trở thành ngày hội khai trường vui tươi và đầy ý nghĩa.
 
Nhà giáo Đào Thị Hoa, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Long Biên cho biết, để chuẩn bị năm học mới 2024-2025, tổ chức lễ khai giảng và triển khai các hoạt động đầu năm học, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận đã đề nghị hiệu trưởng các nhà trường rà soát, kiểm tra cơ sở vật chất, thiết bị giáo dục trước thềm năm học mới, thực hiện linh hoạt, bố trí, sắp xếp giáo viên bảo đảm đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu, đặc biệt là một số môn học như: Tiếng Anh, tin học, âm nhạc, mĩ thuật.
 
Nhà giáo Đào Thị Hoa, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Long Biên tại Hội nghị tập huấn nâng cao chuyên môn môn Tiếng Anh cấp THCS năm học 2024-2025
 
Trước thềm năm học mới, các đơn vị thực hiện vệ sinh trường, lớp, khuôn viên trường học sạch, đẹp, an toàn, có khẩu hiệu chào mừng năm học mới; sẵn sàng về mọi mặt cho khai giảng năm học mới thực sự là Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường, ngày hội đối với thầy giáo, cô giáo và các em học sinh, đồng thời thu hút được sự quan tâm, ủng hộ của Nhân dân và toàn xã hội. 
 
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương, thông tin: Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, vào ngày 5/9, thành phố Hà Nội sẽ đồng loạt tổ chức lễ khai giảng năm học mới, với phần lễ tổ chức ngắn gọn và lấy học sinh làm trung tâm, để ngày khai giảng thực sự là “Ngày hội đưa trẻ tới trường”.
 
Sau lễ khai giảng, các đơn vị, nhà trường sẽ tổ chức sinh hoạt chính trị đầu khóa, giáo dục công dân và phổ biến quy chế nội quy cho các em học sinh với chương trình ngắn gọn, đơn giản nhất.
 
“Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho năm học mới đã hoàn tất”, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương nhấn mạnh.

Phạm Linh


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t