Quận Hà Đông: Tổ chức đối thoại về thủ tục hành chính, giải quyết thủ tục hành chính (18:37 09/06/2023)


HNP - Chiều 9/6, Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông Phạm Thị Hòa đã chủ trì Hội nghị đối thoại với tổ chức, cá nhân về thủ tục hành chính, giải quyết thủ tục hành chính 6 tháng đầu năm 2023. Hội nghị đối thoại được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến.

Toàn cảnh Hội nghị


Theo UBND quận Hà Đông, công tác cải cách hành chính trong những năm qua luôn được quận Hà Đông xác định là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, liên tục. Để tiếp tục cải thiện, nâng cao các chỉ số đánh giá hiệu quả hoạt động của chính quyền quận, đặc biệt là các tiêu chí, chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ hành chính của quận năm 2023 và các năm tiếp theo, từ đầu năm 2023, các phòng ban chuyên môn đã tham mưu UBND quận ban hành đầy đủ các Kế hoạch, văn bản chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ CCHC trên địa bàn quận.
 
Năm 2022, chỉ số CCHC của quận Hà Đông đạt 93,44%, tăng 1,6% so với năm 2021, chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính quận đạt 94,65%, tăng 2,65% xếp thứ 13/30 quận, huyện, thị xã trong công tác CCHC.
 
6 tháng đầu năm 2023, UBND quận Hà Đông đã quyết liệt triển khai nhiều nhiệm vụ để hướng đến nền hành chính mang tính “phục vụ” lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm. Triển khai các nội dung của Đề án xây dựng Bộ phận một cửa cấp quận và 17 phường thuộc quận theo hướng hiện đại theo chỉ đạo của Thành phố.
 
Đại diện các phường nêu câu hỏi tại Hội nghị
 
Tại Hội nghị, đại diện 12/17 phường nêu các câu hỏi về thủ tục Đăng ký khai sinh - Đăng ký thường trú và cấp Thẻ Bảo hiểm y tế; Trường hợp đăng ký khai sinh nào thì có thể được thực hiện TTHC liên thông Đăng ký khai sinh - Đăng ký thường trú - Cấp Thẻ bảo hiểm y tế? Khi đi đăng ký khai tử cho thân nhân theo TTHC liên thông, có thể lựa chọn TTHC để thực hiện liên thông?; Việc xác định loại đất phục vụ công tác giải phóng mặt bằng dự án đường Vành đai 4 như thế nào?... Các ý kiến tại hội nghị đã được đại diện các phòng ban thuộc quận tiếp thu, trả lời thỏa đáng. Với những nội dung không thuộc thẩm quyền, UBND quận tổng hợp và kiến nghị, đề xuất các đơn vị liên quan nhằm cải cách TTHC, phục vụ công dân ngày một tốt hơn.
 
Đại diện các phòng ban thuộc quận trả lời các câu hỏi tại Hội nghị
 
Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông Phạm Thị Hòa cho biết, thời gian tới UBND quận sẽ tiếp tục triển khai rà soát, phê duyệt các quy trình nội bộ (ngoài TTHC) theo Kế hoạch 97/KH-UBND ngày 28/3/2022 của UBND Thành phố; Tiếp tục triển khai lấy ý kiến đánh giá hài lòng của người dân đối với sự phục vụ hành chính của quận; Tiếp tục triển khai việc số hóa, tái sử dụng kết quả số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC còn hiệu lực thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan, đơn vị thuộc quận.
 
Đồng thời tổ chức tập huấn công tác CCHC cho đội ngũ lãnh đạo, công chức, viên chức quận và phường. Triển khai rà soát, hoàn thiện bộ chỉ số chấm điểm CCHC đối với các phòng chuyên môn, UBND phường cho phù hợp với tình hình nhiệm vụ năm 2023…

Hoàng Điệp


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t