Quận Long Biên: Đối thoại về chế độ, chính sách pháp luật lao động (21:45 29/10/2019)


HNP - Sáng 29/10, Liên đoàn Lao động quận Long Biên phối hợp với UBND quận và Bảo hiểm Xã hội quận tổ chức đối thoại về pháp luật lao động, công đoàn, bảo hiểm xã hội với lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cán bộ công đoàn cơ sở đại diện cho hơn 40 ngàn người lao động trên địa bàn quận Long Biên.

Phó Chủ tịch UBND quận Đinh Thị Thu Hương và lãnh đạo các đơn vị chủ trì buổi đối thoại


Tại buổi đối thoại, đã có 22 ý kiến trực tiếp với 58 lượt câu hỏi tập trung vào các vấn đề: Tuổi nghỉ hưu của người lao động; thủ tục ký hợp đồng lao động; tiền lương làm thêm giờ; có được đóng BHXH theo mức thu nhập; những đối tượng nào phải tham gia BHXH, BHYT bắt buộc; việc ký hợp đồng với giáo viên trên địa bàn, giảm tiết cán bộ kiêm nhiệm là công tác công đoàn, định biên giao theo vị trí việc làm, phụ cấp đứng lớp đối với giáo viên hợp đồng...

Đại biểu trao đổi tại buổi đối thoại

Đại diện các đơn vị đã trực tiếp giải đáp với các đại biểu về những quy định của UBND quận trong việc ký hợp đồng lao động, mức chi tiền lương cơ sở, phụ cấp đứng lớp và thực hiện các chế độ đi kèm như BHXH, BHYT... với giáo viên các trường trên địa bàn. Đồng thời, sẽ tiếp thu các ý kiến, kiến nghị tại buổi đối thoại, để xem xét điều chỉnh cho phù hợp trên cơ sở đảm bảo quyền lợi của người lao động theo Luật và những văn bản UBND quận đã ban hành. Với những vướng mắc liên quan đến các phòng, ban, đơn vị trên địa bàn, quận sẽ yêu cầu các đơn vị tích cực phối hợp, cùng tháo gỡ để đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp, nguyện vọng chính đáng của các cơ sở cũng như người lao động.


Đông Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t