Gia Lâm triển khai các giải pháp phòng ngừa tai nạn lao động các tháng cuối năm 2019 (11:08 29/10/2019)


HNP - Ngày 22/10, UBND huyện Gia Lâm ban hành Công văn số 2722/UBND-LĐTBXH về thông báo tình hình tai nạn lao động 6 tháng đầu năm và triển khai các giải pháp phòng ngừa tai nạn lao động các tháng cuối năm 2019.

Trong 6 tháng đầu năm 2019 thành phố Hà Nội là một trong những địa phương để xảy ra nhiều tai nạn so với toàn quốc, đặc biệt tai nạn xảy ra trong khu vực không theo hợp đồng lao động. Để chủ động ngăn ngừa, giảm thiểu tai nạn lao động trên địa bàn huyện gia Lâm trong thời gian tới, UBND huyện yêu cầu Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao, Ban quản lý dự án đầu tư và xây dựng luyện; Ban quản lý cụm công nghiệp Hapro, Ban quản lý cụm công nghiệp Ninh Hiệp, UBND các xã, thị trấn phổ biến, quán triệt tình hình tai nạn lao động trong các cơ quan, đơn vị và phối hợp triển khai một số giải pháp nhằm hạn chế tai nạn lao động và các sự cố, cụ thể.

Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội: Tham mưu UBND huyện tăng cường kiểm tra việc chấp hành quy định pháp luật về AT,VSLĐ của các doanh nghiệp trên đia bàn huyện. Trung tâm văn hóa - Thông tin và thể thao huyện: Tăng cường tuyên truyền trên đài phát thanh của huyện luật về AT,VSLĐ, nhận và xây dựng chuyên đề, tin nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của người sử dụng lao động, người lao động và cộng đồng về công tác AT,VSLĐ.

Ban quản lý dự án đầu tư và xây dựng, Ban quản lý cụm công nghiệp Hapro, Ban quản lý cụm công nghiệp Ninh Hiệp: Tuyên truyền phổ biến các văn bản pháp luật về AT,VSLĐg cho người lao động, người sử dụng lao động trong khu công nghiệp nhằm giúp người lao động, cán bộ quản lý nắm vững các quy định của pháp luật liên quan trực tiếp đến quyền và nghĩa vụ của mình khi tham gia quan hệ lao động. Đồng thời, tăng cường kiểm tra việc chấp hành quy định AT,VSLĐ của các doanh nghiệp thuộc địa bàn quản lý, chú trọng các đơn vị có nhiều nguy cơ mất ATVSLĐ, bệnh nghề nghiệp, sử dụng nhiều máy móc thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về ATLĐ.

Các doanh nghiệp; đơn vị sản xuất, kinh doanh trên địa bàn huyện: Tăng cường triển khai công tác AT,VSLĐ, chú trọng đến công tác tự kiểm tra, chủ động kiểm soát phòng ngừa các yếu tố nguy hiểm có hại tại doanh nghiệp, phòng ngừa tai nạn lao động; tổ chức huấn luyện an toàn lao động, vệ sinh lao động cho người lao động.


Tăng cường tuyên truyền, vận động người lao động, chấp hành tốt các nội quy, quy trình làm việc an toàn, sử dụng phương tiện bảo vệ cá nhân trong lao động nhằm hạn chế đến mức thấp nhất tai nạn lao động, bảo đảm an toàn, sức khỏe và tính mạng cho người lao động; Rà soát và xây dựng đầy đủ các nội quy, quy định về an toàn lao động; trang bị đầy đủ phương tiện bảo vệ cá nhân và cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động.


Hoàng Nam


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t