Quận ủy Đống Đa tăng cường công tác đối thoại với nhân dân (14:44 11/07/2018)


HNP - Quận ủy Đống Đa vừa có Kế hoạch số 140-KH/QU về tổ chức hội nghị đối thoại định kỳ giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trên địa bàn quận năm 2018.

Theo đó, chủ trì tiếp xúc, đối thoại gồm người đứng đầu cấp ủy là Bí thư, người đứng đầu chính quyền là Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND các cấp. Nội dung đối thoại tập trung vào việc thông báo khái quát về tình hình kinh tế - xã hội của các cấp; những vấn đề mà dư luận xã hội và nhân dân quan tâm; những thông tin phản ánh thực hiện nghị quyết, chỉ thị, chính sách, pháp luật trên địa bàn quận 6 tháng đầu năm 2018. Tổng hợp kết quả trả lời các kiến nghị của nhân dân sau hội nghị đối thoại năm 2017. Thu thập ý kiến đóng góp của các tổ chức, cá nhân về dự thảo các văn bản, chủ trương của các cấp có liên quan trực tiếp đến quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân. Tiếp thu, định hướng giải quyết những phản ánh, kiến nghị, đề nghị, những vấn đề bức xúc phát sinh của nhân dân trong quá trình tiếp xúc, đối thoại.
 
Thông qua đối thoại nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả Quy chế đối thoại giữa chính quyền các cấp với nhân dân trên địa bàn quận nhằm giải quyết những vấn đề bức xúc, kiến nghị của nhân dân, đồng thời, cung cấp cho nhân dân các thông tin về chủ trương, chính sách, quy định pháp luật của Đảng, Nhà nước; tăng cường mối quan hệ giữa cơ quan nhà nước với nhân dân, phát huy quyền của nhân dân được tham gia góp ý trực tiếp, giám sát hoạt động của các cơ quan Nhà nước. Bên cạnh đó, góp phần nâng cao công tác tuyên truyền, phổ biến đến nhân dân các chủ trương, nghị quyết của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước, tạo sự đồng thuận trong nhân dân trong việc triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách phát triển kinh tế-xã hội và bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội của tỉnh; củng cố, tăng cường niềm tin của nhân dân đối với sự chỉ đạo, điều hành của quận.

Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t