Nhiều địa phương sẵn sàng cho ngày hội giao quân (20:49 11/02/2017)


HNP - Những ngày này, cùng với các quận, huyện khác của Thành phố, thanh niên huyện Mỹ Đức đã sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) huyện đã chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho ngày hội giao quân năm nay.


Để nâng cao chất lượng và hoàn thành chỉ tiêu giao quân, Ban CHQS huyện Mỹ Đức đã làm tốt công tác tham mưu cho UBND huyện chỉ đạo chặt chẽ, thực hiện tròn khâu các bước trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, đồng thời, có nhiều biện pháp tích cực, đồng bộ, kiên quyết để chỉ đạo cấp ủy Đảng, chính quyền, Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã, thị trấn tổ chức hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ.
 
Đến nay, đã có 100% thanh niên trong huyện đủ điều kiện nhập ngũ đã nhận lệnh trực tiếp. Năm nay, huyện Mỹ Đức giao 157 quân, trong đó, thanh niên đạt sức khỏe loại 1, 2, 3 chiếm 75,7%, 89 thanh niên viết đơn tình  nguyện lên đường nhập ngũ; 70 thanh niên có trình độ Đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp.
 
Hiện nay, các công dân đã nhận lệnh luôn an tâm tư tưởng, xác định tốt nhiệm vụ, sẵn sàng chờ ngày lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Ban CHQS huyện phối hợp chặt chẽ với các đơn vị nhận quân, nhận và cấp phát quân trang đến tận tay thanh niên đúng thời gian quy định, đúng kích cỡ, đúng chủng loại. Đồng thời, Hội đồng NVQS huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn tổ chức gặp mặt, giao lưu, tặng quà, giáo dục truyền thống và động viên thanh niên trước khi lên đường làm nhiệm vụ; tiếp tục chuẩn bị mọi điều kiện để ngày giao nhận quân thực sự là ngày hội tòng quân lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.
 
Bí thư huyện ủy Phú Xuyên Phạm Hải Hoa gặp gỡ thanh niên lên đường nhập ngũ
 
* Trong không khí mừng Đảng - mừng Xuân và động viên khích lệ tinh thần, tạo không khí hăng hái cho các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự chuẩn bị lên đường nhập ngũ. Ngày 10/2, Huyện ủy - HĐND - UBND - UB MTTQ huyện Phú Xuyên tổ chức Hội nghị gặp mặt Thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2017. Qua đó, là dịp để động viên các tân binh trước lúc lên đường nhập ngũ, giáo dục sâu sắc về truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam, khơi dậy niềm tự hào và ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
 
* Trước đó, BTV Thị đoàn phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự, Trung tâm văn hoá thị xã tổ chức chương trình văn nghệ chào mừng công dân chuẩn bị lên đường nhập ngũ năm 2017. Đêm liên hoan văn nghệ gồm 15 tiết mục ca múa, hát được dàn dựng công phu với chủ đề mừng Đảng quang vinh - Mừng xuân đổi mới, ca ngợi Bác Hồ kính yêu, ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, con người Sơn Tây, truyền thống cách mạng.....  Ngoài ra, tại đêm giao lưu, các đội văn nghệ của Đoàn thanh niên các xã, phường, trường học còn  biểu diễn các ca khúc ca ngợi tình đoàn kết quân dân, ca ngợi hình ảnh người chiến sĩ hôm nay trên mặt trận xây dựng và bảo vệ Tổ quốc để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng người xem.

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t