Hội CCB quận Long Biên xây dựng tổ chức vững mạnh, giúp nhau phát triển kinh tế (10:31 10/02/2017)


HNP - Năm 2016, Hội CCB quận Long Biên chủ động xây dựng và triển khai tổ chức thực hiện toàn diện các mặt công tác theo chức năng, nhiệm vụ của Hội, nhiệm vụ chính trị của quận. Kết quả, Hội đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2016.

Trong năm 2016, Hội CCB quận Long Biên đã thành lập mới 5 chi hội, kết nạp mới 703/285 hội viên đạt 246% kế hoạch. Xây dựng và triển khai chuyên đề “Nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của chi hội CCB cơ sở” quận Long Biên giai đoạn 2016-2020. Hội đã tổ chức 46 buổi học tập, quán triệt Chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, Thành ủy, Quận ủy với 16.817 hội viên. Đã có trên 1.300 hội viên được tín nhiệm tham gia cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chủ yếu ở cơ sở.

Bên cạnh đó, Hội CCB quận đã triển khai tốt việc giúp nhau phát triển kinh tế, xóa nghèo. Tuyên truyền cán bộ, hội viên tiếp tục thực hiện Chương trình 02-CT/QU của Quận ủy về phát triển kinh tế, chuyển dịch cơ cấu theo các đề án được quận phê duyệt chủ yếu vào vùng bãi sông Hồng và sông Đuống tập trung trồng các loại cây ăn quả có kinh tế cao…Đồng thời, tiếp tục thực hiện Đề án số 03-ĐA/CCB Hội CCB Thành phố về giảm nghèo, xóa nhà dột nát giai đoạn 2014-2017, tổng số tiền ủng hộ trên 113 triệu đồng; tham gia xóa 3 nhà dột nát cho hội viên với 135 triệu đồng. Hiện nay, Hội không còn hộ nghèo, cận nghèo, Hội CCB quận được BCĐ quận giao giúp đỡ 13 hộ nghèo tại các phường, thoát nghèo trong năm 2016. Số hộ gia đình hội viên có thu nhập diện khá, giàu chiếm trên 75%.

Ngoài ra, Hội đã phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội quận tổ chức vay vốn cho hội viên: Tổng số dư nợ vốn vay thường xuyên hơn 19 tỷ đồng (cao hơn năm 2015 là 3 tỷ đồng), bình quân 1,4 tỷ đồng/1 Hội cơ sở, với 30 tổ vốn, 690 dự án 720 hộ tạo việc làm cho 1.200 lao động; qua kiểm tra việc sử dụng vốn của hội viên đúng mục đích, hiệu quả tăng thu nhập nâng cao đời sống. Vốn nội bộ 3,42 tỷ đồng bình quân 340.000 đồng/1 hội viên.

Song song với giúp nhau phát triển kinh tế, Hội CCB quận Long Biên còn quan tâm chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho hội viên và hoạt động tình nghĩa trong nội bộ Hội. Trong năm, đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà, mừng thọ, trợ cấp, phúng viếng cho tổng số 1.715 lượt hội viên với 501 triệu đồng. Phối hợp làm thẻ bảo hiểm Y tế cho hội viên, thực hiện đầy đủ chính sách khi hội viên qua đời và thực hiện chế độ NĐ 62 cho các đối tượng còn lại. Phối hợp với Bệnh viên HITEC Hàm Long- Hoàn Kiếm khám mắt miễn phí cho 617 hội viên. Đề nghị tặng kỷ niệm chương CCB Việt Nam cho 400 hội viên, làm thẻ cho 703 hội viên mới. Tiêu biểu trong công tác vay vốn có số dư trên 2 tỷ đồng là Hội CCB các phường: Ngọc Thụy, Gia Thụy, Long Biên, Giang Biên…

Đáng chú ý, Hội CCB quận đã phối hợp với MTTQ và cơ quan, các đoàn thể chính trị-xã hội tuyên truyền vận động hội viên và nhân dân thực hiện 3 chương trình công tác của Quận ủy, thực hiện Năm trật tự và văn minh đô thị, công tác GPMB…Tham gia giám sát cùng MTTQ, các đoàn thể chính trị về trật tự văn minh đô thị, vệ sinh môi trường... Các cấp hội đã phối hợp chặt chẽ cùng MTTQ và các đoàn thể chính trị- xã hội thực hiện kế hoạch phối hợp với UBND quận về 5 Quy chế dân chủ; tham gia thực hiện phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng NTM và văn minh đô thị, đề án xây dựng tổ dân phố văn hóa…Phối hợp với các đoàn thể địa phương tổ chức tham gia biểu diễn văn nghệ, thể thao 90 buổi với 2.470 lượt hội viên tham gia.

Thực hiện các kế hoạch phối hợp giữa Công an và Hội CCB về tuyên truyền vận động nhân dân tham gia phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, Hội đã phối hợp làm tốt công tác tuần tra, canh gác giữ gìn trật tự trị an trên địa bàn. Cụ thể, đã phối hợp cung cấp 57 tin, tham gia tuần tra canh gác với 750 người với 250 hội viên tham gia; phối hợp hòa giải 38 vụ; phối hợp tuyên truyền giáo dục pháp luật và phòng chống tệ nạn xã hội, ma túy: 76 buổi với 2.165 lượt hội viên tham gia. Ngoài ra, còn có 39 hội viên tham gia đội tình nguyện xã hội…Bên cạnh đó, duy trì và thực hiện chương trình phối hợp và phối hợp tổ chức nói chuyện truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, được 45 buổi cho 31.950 lượt thanh niên, học sinh tham dự; giao lưu, tọa đàm 31 buổi với 3.750 người; phối hợp thành lập CLB-CQN..

Năm 2016, 100% Hội các cấp đạt trong sạch vững mạnh; có trên 99% Hội viên CCB được công nhận hội viên gương mẫu và gia đình văn hóa. Tổng kết thi đua năm, Hội CCB quận được công nhận Trong sạch vững mạnh xuất sắc, đề nghị Trung ương Hội CCB Việt Nam tặng Bằng khen; Thành hội tặng Bằng khen 3 tập thể và 10 cá nhân.

Năm 2017, Hội CCB quận Long Biên phấn đấu 100% tổ chức Hội các cấp và cán bộ, hội viên hoàn thành tốt nhiệm vụ xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền và quy chế dân chủ ở cơ sở, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2017. Các Hội cơ sở duy trì 2 tổ vay vốn với số dư nợ vay từ 800 triệu đồng trở lên/Hội cơ sở; toàn Quận hội số dư vay thường xuyên trên 18 tỷ đồng, không có hộ tái nghèo. Đồng thời, thực hiện tốt các Chương trình, kế hoạch phối hợp với UBND, MTTQ, các cơ quan, đoàn thể; tham gia thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM và văn minh đô thị”, tham gia thực hiện quy chế dân chủ, giám sát cán bộ, đảng viên, công chức ở nơi cư trú, tích cực đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí và các tiêu cực xã hội.


Nhật Minh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t