Sẽ thắt chặt kỷ luật kỷ cương, đề cao vai trò trách nhiệm của người đứng đầu (19:56 20/06/2023)


HNP - Chiều 20/6, đồng chí Vũ Đức Bảo, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy, cùng các đại biểu HĐND Thành phố, đã tiếp xúc cử tri huyện Gia Lâm, trước kỳ họp thường lệ giữa năm 2023, HĐND Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026.  

Các đại biểu HĐND Thành phố tiếp xúc cử tri huyện Gia Lâm


Tại Hội nghị, các cử tri huyện Gia Lâm đã kiến nghị một số vấn đề dân sinh bức xúc liên quan đến việc giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường tại sông Thiên Đức bị ách tắc dòng chảy do chất thải từ các hộ nuôi bò sữa trên địa bàn; công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; đề nghị lắp đặt thêm các nút đèn tín hiệu giao thông để đảm bảo an toàn giao thông; mở rộng một số tuyến xe buýt phục vụ nhân dân. Trong đó, cử tri Nguyễn Thị Nghị, Thị trấn Yên Viên kiến nghị nếu đã bố trí tái định cư cho dân thì phải cung cấp đầy đủ về hạ tầng như điện, nước…phục vụ đời sống người dân tránh tình trạng người dân về ở nhưng không có điện, nước sạch phục vụ sinh hoạt.
 
Cử tri huyện Gia Lâm kiến nghị tại Hội nghị tiếp xúc cử tri
 
Cử tri Nguyễn Văn Huy, xã Phù Đổng, phản ánh thực trạng hầm chui dân sinh số 5, thuộc tuyến đường cao tốc đi qua địa bàn xã, mỗi khi mưa đều ngập úng không thể đi lại, nhưng 10 năm nay vẫn chưa được giải quyết, do đó, cử tri đề nghị xử lý sớm có biện pháp tiêu thoát nước đảm bảo giao thông đi lại cho người dân. Bên cạnh đó, cử tri cũng phản ánh hiện nay, học sinh, sinh viên khi đi làm, ngoài hồ sơ phải có giấy xác nhận lý lịch tư pháp, tuy nhiên, thời gian qua, việc xin cấp giấy rất khó khăn khiến người dân phải xếp hàng chờ đợi rất lâu, do đó, cử tri đề nghị có thể phân cấp cho huyện xác nhận để giảm đi lại cho người dân.
 
Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Lê Anh Quân giải đáp một số kiến nghị cử tri huyện Gia Lâm
 
Trả lời kiến nghị của cử tri, đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết đã trả lời về việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất khu giãn dân tại Đặng Xá. Hiện, Sở đang phối hợp Sở Quy hoạch và Kiến trúc, huyện Gia Lâm giải quyết dứt điểm. Việc cấp đất dịch vụ trên địa bàn, hiện cũng đang phối hợp với huyện rà soát lại việc giao đất, nhất là đối với 3 hộ bị giao sót để nghiên cứu, tổng hợp báo cáo Thành phố phương án giải quyết đối với 3 hộ này.

Đại diện Sở Tư pháp cho biết, về kiến nghị ủy quyền cấp Lý lịch tư pháp cho cấp huyện, Sở không thể ủy quyền, phân cấp phân quyền cho quận, huyện. Về vấn đề cử tri phản ánh, trước mắt, Sở sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân khi có nhu cầu. Sở sẽ tiếp thu ý kiến và tổ chức cho phù hợp với yêu cầu của pháp luật.
 
Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo phát biểu tiếp thu tại Hội nghị
 
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Vũ Đức Bảo, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy đề nghị đại diện các Sở Tài nguyên và Môi trường, Tư pháp trả lời dứt điểm một số ý kiến của cử tri, không để kéo dài đến kỳ tiếp xúc lần sau.
 
Với nội dung về phân cấp, ủy quyền, đồng chí cho biết, hiện nay, Thành phố cũng đang nghiên cứu để giảm phiền hà cho người dân. Trước mắt, khi chưa thực hiện được, Sở Tư pháp phải nghiên cứu, tổ chức cách thức phù hợp để tạo thuận lợi nhất cho người dân. Bên cạnh đó, Thành phố cũng sẽ nghiên cứu, tổ chức lại các tuyến xe buýt và các công ty xe buýt để tránh chồng chéo, lãng phí, thực sự phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Đồng chí nhấn mạnh, 6 tháng cuối năm, Thành phố đang đặt quyết tâm sẽ rà soát lại những vấn đề còn tồn tại, khó khăn để tìm giải pháp giải quyết dứt điểm. Đồng thời, siết chặt kỷ cương hành chính, “sốc lại tinh thần” làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức, đặc biệt là đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu. Bên cạnh đó, phải tiếp tục công tác sắp xếp lại tổ chức cán bộ, tăng cường cán bộ trong những lĩnh vực quan trọng.
 
Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo cảm ơn các ý kiến chân thành, thẳng thắn và trách nhiệm của các cử tri huyện Gia Lâm. Đồng thời cũng khẳng định sẽ tiếp thu đầy đủ các ý kiến, tổng hợp và chuyển đến các cơ quan chức năng để xem xét, giải quyết.

Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t