Trang bị kiến thức, kỹ năng phòng chống cháy, nổ tại gia đình cho phụ nữ Thủ đô (08:35 09/08/2024)


HNP - Ngày 8/8, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị “Kiến thức, kỹ năng phòng chống cháy, nổ tại gia đình” năm 2024. 

Quang cảnh Hội nghị


Hội nghị nhằm trang bị những kiến thức cơ bản về phòng chống cháy nổ, cứu nạn cứu hộ và điều kiện an toàn về phòng cháy chữa cháy (PCCC) đối với các hộ gia đình.
 
Tại chương trình, cán bộ, hội viên câu lạc bộ đã được nghe giảng viên phòng cháy, chữa cháy (Công an thành phố Hà Nội) cung cấp thông tin về một số vụ cháy gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản xảy ra trên địa bàn Thành phố.
 
Đồng thời, phổ biến những kiến thức cơ bản về pháp luật và các kĩ năng phòng cháy, chữa cháy; các biện pháp, kỹ năng xử lý tình huống khi xảy ra cháy tại gia đình; các phương pháp tuyên truyền và xây dựng phong trào toàn dân phòng cháy, chữa cháy; quy trình xử lý khi có cháy, nổ xảy ra… Đặc biệt là hướng dẫn thực hành cách sử dụng bình chữa cháy để dập tắt lửa và kỹ năng thoát nạn khỏi không gian bao chùm bởi khói. 
 
 
Hội viên phụ nữ thực hành xử lý đám cháy
 
Trong khuôn khổ buổi tập huấn, thành viên câu lạc bộ đã được trực tiếp thực hành việc sử dụng phương tiện phòng cháy, chữa cháy; dập lửa bằng bình chữa cháy xách tay và một số kỹ năng thoát nạn, xử lý và cứu nạn cứu hộ khi có cháy, nổ xảy ra. 
 
Qua buổi tập huấn đã giúp các hội viên phụ nữ được trang bị nhiều kiến thức bổ ích, nắm rõ hơn về công tác phòng cháy, chữa cháy, từ đó nâng cao ý thức, trách nhiệm đối với hoạt động phòng cháy, chữa cháy nhằm bảo vệ tính mạng, sức khỏe, tài sản của mình, của người thân trong gia đình, đơn vị.

Phùng Trà


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t