Tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ hi sinh bảo vệ Tổ quốc và đồng bào, đồng chí tử vong bởi đại dịch (13:18 22/12/2021)


HNP - Sáng 22/12, Ủy ban Hòa bình thành phố Hà Nội phối hợp với Thành hội Phật giáo Hà Nội tổ chức Lễ tưởng niệm và cầu siêu anh linh các anh hùng liệt sĩ và những người con của Thủ đô đã anh dũng hy sinh trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc vĩ đại và cầu siêu cho đồng bào, đồng chí, những người đã tử vong, hy sinh bởi đại dịch Covid-19.

Lễ cầu siêu tại chùa Bà Đá


Phát biểu tại lễ cầu siêu, Chủ tịch Ủy ban Hòa bình thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Ngọc Thanh cho biết, chiến tranh đã đi qua, quá khứ đau thương đã dần khép lại, song chúng ta không bao giờ quên được sự hy sinh cao cả của những người con ưu tú trên khắp mọi miền đất nước đã ngã xuống cho nền độc lập của Tổ quốc. Đặc biệt, với mỗi người dân Hà Nội, kí ức về 12 ngày đêm "Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không" luôn vang vọng như một bản hùng ca về Hà Nội - Thủ đô của lương tri và phẩm giá con người.
 
Bà Nguyễn Thị Ngọc Thanh cho biết, năm 2021, sau gần 2 năm đại dịch Covid-19 bùng phát gây tổn thất nặng nề cho cả thế giới, trong đó có Việt Nam, phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc "thương người như thể thương thân", hàng vạn cán bộ, nhân viên y tế, chiến sĩ các lực lượng vũ trang đã không quản khó khăn, bất chấp nguy hiểm, xông pha vào tâm dịch, làm việc quên mình, dành hết tâm lực để chăm sóc chữa trị người bệnh. Tuy nhiên, dịch bệnh lây lan nhanh và nguy hiểm đã cướp đi sinh mạng của hơn 20 ngàn người. Đó là những công dân mẫu mực, những người lao động cần cù, những cán bộ, thầy thuốc tận tụy, những chiến sĩ dũng cảm, những nhà thiện nguyện, tình nguyện viên nhiệt huyết, hết lòng hết sức vì cộng đồng. Buổi lễ cầu siêu là dịp tưởng nhớ đến họ.
 
Chủ tịch Ủy ban Hòa bình thành phố tin tưởng rằng, anh linh của những người đã mất sẽ vô cùng tự hào vì Tổ quốc mãi mãi ghi công và nhân dân Việt Nam trong đó có tăng ni, Phật tử và nhân dân Thủ đô Hà Nội luôn tưởng nhớ và báo ân bằng hành động cụ thể. Qua đó, góp phần xây dựng xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.
 
Cũng trong sáng ngày 22/12, các đại biểu đã tới đặt hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm trên phố Khâm Thiên để tưởng nhớ các nạn nhân vô tội bị thiệt mạng trong đợt thảm sát bom B52, tại Hà Nội trong 12 ngày đêm mùa Đông năm 1972. Đồng thời, cầu nguyện cho thân nhân gia đình Liệt sĩ, các bà Mẹ Việt Nam anh hùng và các thương binh còn hiện hữu được hạnh phúc, bình an. 

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t