Hà Nội: Triển khai Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 51 (19:51 21/12/2021)


HNP - Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Giáo dục và Đào tạo, Thành đoàn Hà Nội, Bưu điện thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch liên ngành triển khai Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 51 - năm 2022 trên địa bàn Thành phố.  

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Anh Tuấn trao chứng nhận và phần thưởng của UPU cho học sinh Đào Anh Thư (Hà Nội) đoạt giải Ba quốc tế


Với chủ đề “Em hãy viết thư gửi một người có tầm ảnh hưởng để trình bày lý do và cách thức họ cần hành động trước khủng hoảng khí hậu”, Cuộc thi góp phần phát triển khả năng viết văn và sự phong phú trong tư duy sáng tạo của các em học sinh. Đồng thời, giúp các em học sinh tiếp cận và nhận thức các vấn đề của xã hội, của thời đại và thể hiện suy nghĩ của mình về những vấn đề này; bồi đắp, nuôi dưỡng tình cảm, trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với xã hội, đất nước và thế giới. 
 

Đối tượng tham dự Cuộc thi là các em học sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội từ 9 đến 15 tuổi (tính đến thời điểm gửi thư tham dự cuộc thi).
 
Theo quy định của Ban Tổ chức, bài thi là một bức thư viết dưới dạng văn xuôi về chủ đề cuộc thi (chưa đăng báo hoặc in sách), dài không quá 800 từ. Đối với bài dự thi viết bằng tiếng nước ngoài phải có bản dịch tiếng Việt gửi kèm (Ban Giám khảo sẽ chấm bản tiếng Việt). Bài viết rõ ràng, sạch sẽ, viết tay trên một mặt giấy, bài đánh máy vi tính hoặc photocopy là không hợp lệ. 
 
Ngoài ra, ở góc trên cùng bên trái, ghi đầy đủ: Họ và tên, ngày tháng năm sinh, dân tộc, địa chỉ trường, lớp, quận/huyện/thị xã, thành phố Hà Nội hoặc địa chỉ gia đình. Bài dự thi không ghi đầy đủ các nội dung trên sẽ bị loại. Trong nội dung bài dự thi, các em học sinh không được nêu cụ thể tên, trường lớp, địa chỉ của mình. Bài dự thi phải là sản phẩm sáng tạo của cá nhân người viết; bản quyền các bài thi thuộc về Ban Tổ chức Cuộc thi. Bài dự thi không đưa lên báo chí, truyền hình hoặc mạng xã hội khi Ban Tổ chức Cuộc thi chưa công bố giải thưởng. Mỗi bài dự thi phải cho vào phong bì có dán tem bưu chính, ghi rõ địa chỉ người gửi, địa chỉ nơi nhận kèm mã bưu chính (11611). Bài dự thi không dán tem bưu chính hoặc không gửi qua hệ thống bưu cục của Bưu điện thành phố Hà Nội đều không hợp lệ. 
 
Thời gian nhận bài dự thi từ ngày 02/12/2021 đến ngày 02/3/2022 (theo dấu Bưu điện). Nơi nhận bài thi: Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng, số 5, phố Hòa Mã, phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội - 11611.
 
Theo Kế hoạch, Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Thành đoàn Hà Nội và Bưu điện thành phố Hà Nội tổ chức và tổng kết cuộc thi; thực hiện báo cáo UBND Thành phố, Bộ Thông tin và Truyền thông theo quy định. Phối hợp các cơ quan báo chí Hà Nội, các báo, đài Trung ương ký Chương trình phối hợp công tác với thành phố Hà Nội thông tin, tuyên truyền về cuộc thi trên các phương tiện thông tin đại chúng; trên Cổng giao tiếp điện tử Hà Nội; trên trang Thông tin điện tử Sở Thông tin và Truyền thông.
 
Chi tiết nội dung kế hoạch, hướng dẫn và giải thưởng Cuộc thi tại đây.

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t