11 nhiệm vụ trọng tâm phòng chống dịch bệnh của Ngành Y tế (11:22 17/01/2017)


HNP - Sở Y tế Hà Nội vừa triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh năm 2017 trên địa bàn thành phố nhằm giảm tỷ lệ mắc và tử vong do các dịch bệnh truyền nhiễm; ứng kịp thời trước mọi diễn biến bất thường của dịch bệnh đặc biệt là các dịch bệnh mới nổi xâm nhập vào thành phố…

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết, Ngành Y tế có 11 nhiệm vụ trọng tâm được triển khai trong năm 2017. Trong đó, Ngành Y tế ưu tiên cho nâng cao chất lượng công tác dự báo dịch bệnh, chủ động triển khai có hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch. Củng cố và nâng cao năng lực của hệ thống giám sát dịch từ thành phố đến cơ sở. Giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh tại các cơ sở khám chữa bệnh và cộng đồng đặc biệt là các ổ dịch cũ; xây dựng hệ thống giám sát trọng điểm bệnh truyền nhiễm; phát hiện sớm, xử lý triệt để các ổ dịch mới, không để dịch bùng phát lan rộng.

Giám sát chặt chẽ hành khách nhập cảnh qua cửa khẩu Sân bay Quốc tế Nội Bài (nhất là hành khách đến từ vùng có các dịch bệnh nguy hiểm có nguy cơ xâm nhập vào Việt Nam), kịp thời phát hiện hành khách có biểu hiện mắc bệnh dịch để cách ly, chuyển tuyến điều trị. Giám sát chặt chẽ vệ sinh chất lượng nước ăn uống sinh hoạt tại cơ sở cấp nước, các khu chung cư, bệnh viện, trường học… Đảm bảo khả năng đáp ứng nhanh của các đội phòng chống dịch cơ động trước diễn biến bất thường của dịch bệnh. Nâng cao năng lực hệ thống phòng xét nghiệm để chuẩn đoán sớm tác nhân gây bệnh: tiếp tục triển khai dự án nâng cấp phòng xét nghiệm của Trung tâm Y tế dự phòng (thuộc đề án nâng cao năng lực hệ thống giám sát, cảnh báo sớm, đáp ứng nhanah với một số bệnh truyền nhiễm nguy hiểm tại Hà Nội đến năm 2020) và nâng cao năng lực phòng xét nghiệm của Trung tâm Y tế các quận, huyện, thị xã. Xây dựng văn phòng đáp ứng khẩn cấp với dịch bệnh nhằm giúp Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch ra quyết định đáp ứng kịp thời các tình huống dịch bệnh hoặc sự kiện sức khỏe y tế công cộng tại Hà Nội.

Ngoài ra, Ngành Y tế đẩy mạnh các hoạt động truyền thông phòng chống dịch với nhiều hình thức và nội dung phong phú, kịp thời, phù hợp với diễn biến dịch bệnh từng địa bàn để người dân quan tâm, tự giác và tích cực thực hiện các biện pháp phòng chống dịch cho bản thân và cộng đồng. Thường xuyên cập nhật thông tin về các dịch bệnh mới nổi, dịch có cơ xâm nhập để kịp thời ra các khuyến cáo về các biện pháp phòng chống dịch cho cộng đồng.


Đức Hiếu


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t