Đảm bảo an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng Thủ đô năm 2017 (11:13 17/01/2017)


HNP - Nhằm thực hiện tốt hơn trong công tác quản lý, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn Thành phố năm 2017, Sở Công thương Thành phố vừa ban hành Kế hoạch số 152/KH-SCT để triển khai thực hiện.

Trong năm 2017, Sở Công thương sẽ tăng cường kiểm tra, kiểm soát thực phẩm tại các cửa hàng, chợ, siêu thị


Kế hoạch nhằm nâng cao năng, lực quản lý đảm bảo chất lượng An toàn thực phẩm (ATTP); Nâng cao nhận thức, thực hành đúng về ATTP của người quản lý, người sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm và của người tiêu dùng; Kiểm soát chặt chẽ chất lượng ATTP các mặt hàng, thực phẩm sản xuất thuộc quản lý của ngành Công thương, các mặt hàng thực phẩm lưu thông trên thị trường. Tăng cường thanh tra, kiểm tra và xử lý kịp thời nhũng vi phạm về ATTP trong quá trình sản xuất, sơ chế, chế biến, kinh doanh thực phẩm.
 
Sở Công thương đề ra các chỉ tiêu cơ bản, phấn đấu thực hiện trong năm 2017 gồm: 80% người sản xuất, kinh doanh thực phẩm thuộc quản lý của ngành Công Thương có kiến thức thực hành đúng về ATTP và các văn bản quy phạm pháp luật liên quan, 80% người tiêu dùng có kiến thức đúng về ATTP; 100% cán bộ làm công tác ATTP của ngành Công Thương được cập nhật kiến thức về quản lý, chuyên môn kỹ thuật về ATTP; 85% số cơ sở sản xuất chế biến, kinh doanh thực phẩm thuộc diện cấp được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện ATTP theo đúng qui định của pháp luật hiện hành. Bên cạnh đó, hỗ trợ các doanh nghiệp, cửa hàng xây dựng thương hiệu, quảng bá sản phẩm đảm bảo an toàn thực phẩm.
 
Để thực hiện được các mục tiêu trên, Sở Công thương sẽ tăng cường thực hiện Chỉ thị 13/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về “tăng cường quản lý nhà nước về ATTP’’; Chỉ thị 10-CT/TU ngày 27/10/2016 của Thành ủy “Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng đối với vấn đề an toàn thực phẩm trong tình hình mới trên địa bàn Hà Nội”. Hoàn thiện và triển khai các đề án, dự án về ATTP được phê duyệt. Tổ chức thực hiện cấp các loại Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP, Giấy xác nhận kiến thức về ATTP, Giấy xác nhận nội dung quảng cáo thực phẩm.
 
Cùng với đó, tăng cường tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ nhằm nâng cao năng lực quản lý cho cán bộ làm công tác ATTP của ngành Công Thương. Tổ chức các lớp tập huấn, hội thảo, hội nghị phổ biến, tuyên truyền các quy định của pháp luật về ATTP, các kiến thức thực hành đảm bảo ATTP cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, người tiêu dùng... Tăng cường hoạt động liên ngành trong công tác bảo đảm ATTP.
 
Trong công tác tuyên truyền, Sở sẽ đa đạng hóa các hoạt động tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, đưa tin về hoạt động ATTP; các vi phạm về ATTP trên các phương tiện truyền thông; Tổ chức tuyên truyền tháng cao điểm về ATTP trên toàn Thành phố; Tiếp tục phổ biển Luật An toàn thực phẩm; Thông tư hướng dẫn của các Bộ và các văn bản quy phạm pháp luật mới về ATTP; tuyên truyền, hướng dẫn các kiến thức về ATTP tới các nhóm đối tượng người quản lý, sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng thực phẩm...
 
Trong công tác quản lý các chợ, siêu thị, Sở Công Thương sẽ triển khai đầu tư phát triển hệ thống chợ trên phạm vi địa bàn Thành phố thông qua kết hợp giữa cải tạo và nâng cấp hệ thống chợ hiện có với việc mở rộng và phát triển thêm các chợ mới theo quy hoạch. Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, rà soát tại các chợ cóc, chợ tạm, trung tâm thương mại trên địa bàn, kiên quyết xử lý các vi phạm. 

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t