Giao ban Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật các tỉnh, thành phố (14:52 16/08/2024)


HNP - Sáng 16/8, tại Khu Ao Vua (Ba Vì, Hà Nội), Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam) phối hợp Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm 2024. 

Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn phát biểu chào mừng Hội nghị


Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn; Tiến sĩ Khoa học Phan Xuân Dũng - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; lãnh đạo Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật các tỉnh, thành phố; các chuyên gia, nhà khoa học.
 
Hội nghị nhằm triển khai Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc Liên hiệp Hội Việt Nam lần thứ VIII (nhiệm kỳ 2020-2025); Nghị quyết Hội nghị Hội đồng Trung ương Liên hiệp Hội Việt Nam lần thứ 8 (Khóa VIII); Kết quả Hội nghị giao ban Liên hiệp Hội Khoa học và kỹ thuật các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương năm 2023.
 
Các đại biểu dự Hội nghị
 
Phát biểu chào mừng Hội nghị, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn thông tin: Năm 2024 diễn ra nhiều sự kiện quan trọng của Thủ đô như kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, Luật Thủ đô (sửa đổi) được thông qua... Thành phố cũng đã lập Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065.
 
Nghị quyết số 15-NQ/TƯ ngày 05/5/2022 của Bộ Chính trị đã đặt ra mục tiêu: Đến năm 2030, Thủ đô Hà Nội là thành phố “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”; trở thành trung tâm, động lực thúc đẩy phát triển vùng Đồng bằng Sông Hồng, vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ và cả nước; hội nhập quốc tế sâu rộng, có sức cạnh tranh cao với khu vực và thế giới, phấn đấu phát triển ngang tầm thủ đô các nước phát triển trong khu vực. Để thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ trên, Hà Nội luôn xác định cần sự ủng hộ, vào cuộc tích cực của các cấp, các ngành và nhân dân cả nước.
 
Để Luật Thủ đô (sửa đổi) và Quy hoạch Thủ đô Hà Nội đi vào cuộc sống, đồng chí Lê Hồng Sơn đề nghị, các chuyên gia, nhà khoa học, các viện nghiên cứu, trường đại học trên địa bàn Hà Nội và cả nước tiếp tục phối hợp chặt chẽ, đề xuất nhiều ý tưởng đột phá, giải pháp sáng tạo, cùng đồng hành xây dựng Thủ đô Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”.
 
Phát biểu khai mạc Hội nghị, Tiến sĩ khoa học Phan Xuân Dũng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam cho biết: 6 tháng đầu năm 2024, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam và Liên hiệp Hội các tỉnh/thành phố có nhiều cố gắng trong công tác tập hợp, đoàn kết và phát huy vai trò, sức sáng tạo của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ Việt Nam, tiếp tục xây dựng, củng cố hệ thống tổ chức, triển khai các hoạt động theo chức năng, nhiệm vụ.
 
Chủ tịch Phan Xuân Dũng cũng đề nghị các Liên hiệp hội ở các địa phương tiếp tục nỗ lực phấn đấu hơn nữa, tích cực triển khai các hoạt động, thể hiện rõ ý thức trách nhiệm cao đối với việc xây dựng và phát triển Liên hiệp Hội Việt Nam là tổ chức chính trị - xã hội của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ vững mạnh, là ngôi nhà chung của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ Việt Nam ở trong và ngoài nước, xứng đáng với lòng tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân.
 
Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo tình hình triển khai Kế hoạch tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ IX (nhiệm kỳ 2025-2030) của Liên hiệp Hội Việt Nam; thảo luận Dự thảo đề án thực hiện Nghị quyết số 107/NQ-CP ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 45-NQ/TƯ ngày 24/11/2023 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII về tiếp tục xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ trí thức, đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước nhanh và bền vững trong giai đoạn mới; góp ý Dự thảo Quy chế thi đua - khen thưởng (sửa đổi) của Liên hiệp Hội Việt Nam…

Hoàng Điệp


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t