Huyện Mỹ Đức hỗ trợ thuyền cho vùng lũ Gia Lâm (08:55 13/09/2024)


HNP - Với tinh thần đùm bọc, hỗ trợ giúp đỡ nhau trong gian khó, chiều 12/9, người dân xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức đã gửi 8 thuyền hỗ trợ huyện Gia Lâm để phục vụ người dân trong vùng lũ.

Xe cẩu vận chuyển thuyền từ Mỹ Đức về Gia Lâm để hỗ trợ người dân vùng lũ


Ngay sau khi lãnh đạo huyện Gia Lâm có ý kiến với lãnh đạo huyện Mỹ Đức về việc hỗ trợ thuyền đò phục vụ người dân đi lại trong vùng lũ và thực hiện công tác cứu trợ, Mỹ Đức đã gửi 8 thuyền phục vụ tại bến đò Chùa Hương cho huyện Gia Lâm ngay từ đầu giờ chiều.
 
Vượt gần 100km, 2 chiếc xe cẩu tự hành đã vận chuyển thuyền về đến xã Bát Tràng và xã Đông Dư an toàn; đây là 2 địa phương của huyện Gia Lâm đang rất cần phương tiện thuyền bè để đi lại và cứu trợ người dân trong vùng lũ.
 
 
Không chỉ vận chuyển người, những chiếc thuyền còn làm nhiệm vụ tiếp tế lương thực, nhu yếu phẩm cho người dân vùng ngập úng.
 
Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức Đặng Văn Cảnh cho biết: “Hiện hơn 200 chiếc thuyền của Mỹ Đức đang tham gia hỗ trợ tại các tỉnh miền núi phía Bắc và thành phố Hà Nội. Mặc dù rất khó khăn về phương tiện vận chuyển thuyền (do các xe tự hành đã đi các tỉnh miền núi) song khi Gia Lâm gọi, chúng tôi đã trả lời”.
 
Sau cơn bão số 3 (Yagi), mưa lớn đã xảy ra trên diện rộng tại các tỉnh phía Bắc khiến mực nước sông Hồng dâng cao, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống Nhân dân, trong đó có nhiều xã của huyện Gia Lâm. Hiện tại, người dân ở khu vực ven sông Hồng thuộc các xã Bát Tràng, Đông Dư, Kim Lan, Văn Đức (huyện Gia Lâm) đang phải gồng mình chống chọi với những ảnh hưởng của mưa lũ, do hoàn lưu bão và nước sông dâng cao.
 
Đến ngày 12/9, các xã ven sông Hồng của huyện Gia Lâm vẫn bị ngập úng một số điểm trong các thôn, gây khó khăn cho việc đi lại và đời sống sinh hoạt của người dân.

Hoàng Điệp


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t