Huyện Gia Lâm triển khai phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Canh Tý năm 2020 (14:07 12/12/2019)


HNP - Ngày 9-12, UBND huyện Gia Lâm ban hành Kế hoạch số 261/KH-UBND về triển khai phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Canh Tý năm 2020.

Huyện phấn đấu cấp Hội Chữ thập đỏ trên địa bàn Huyện vận động ít nhất 3.500 suất quà Tết, trị giá mỗi suất quà từ 500.000 đồng/suất quà trở lên để tặng cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có thêm điều kiện vui Tết, đón Xuân Canh Tý 2020. Thời gian thực hiện từ ngày 30-10-2019 đến 20-01-2020, trong đó, đợt cao điểm từ ngày 01-12-2019 đến 31-12-2019.

Đối tượng hưởng lợi, gồm: Hộ gia đình nghèo; cận nghèo, gia đình chính sách; nạn nhân chất độc da cam; người khuyết tật nghèo, các hộ bị ảnh hưởng nặng bởi thiên tai, bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người lang thang cơ nhỡ...Trong đó đặc biệt ưu tiên hỗ trợ các địa chỉ đã được đưa lên hệ thống nhân đạo.

Về hình thức, tặng quà trực tiếp (suất quà bao gồm tiền mặt và hiện vật) và các hình thức hỗ trợ khác (vận động giúp sửa chữa nhà ở; xây nhà Chữ thập đỏ; tặng thẻ Bảo hiểm y tế; khám, chữa bệnh nhân đạo; tặng bò và các hình thức phát triển kinh tế mang tính bền vững...).

UBND huyện yêu cầu Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện, chỉ đạo đài phát thanh huyện, đài truyền thanh các xã, thị trấn thông tin, tuyên truyền trước, trong và sau Phong trào để nhân dân, các tổ chức cá nhân trên địa bàn biết, ủng hộ Phong trào sâu rộng và ý nghĩa.

Đề nghị Ủy ban MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội huyện phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện triển khai phong trào đồng bộ, thống nhất, tránh chồng chéo, trùng lặp hoạt động; vận động đoàn viên, hội viên, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và địa phương tham gia ủng hộ, hỗ trợ thực hiện có hiệu quả phong trào.

UBND các xã, thị trấn chỉ đạo hội Chữ thập đỏ xã, thị trấn xây dựng kế hoạch tổ chức phong trào tại địa phương. Trên cơ sở chỉ tiêu được giao, Hội Chữ thập đỏ giao chỉ tiêu vận động số quà Tết cụ thể phù hợp cho cấp chi hội trực thuộc, phối họrp với các cơ quan, đoàn thể, các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm tại địa phương trong quá trình triển khai Phong trào, đảm bảo Phong trào được triển khai đồng bộ, có sự phối hợp chặt chẽ giữa Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể để việc vận động giảm bớt chồng chéo, trùng lặp trong vận động nguồn lực và xác định đối tượng trao tặng quà Tết.

Chỉ đạo Hội Chữ thập đỏ xã, thị trấn tổ chức các hoạt động tuyên truyền về phong trào như: Vận động tiền, quà từ cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên Chữ thập đỏ, các nhà hảo tâm; giới thiệu danh sách các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn để vận động nhân dân, các tổ chức, các nhà hảo tâm tham gia trợ giúp với những cam kết cụ thể, thiết thực.


Lam Sơn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t