Huyện Thạch Thất: Lên phương án ứng phó thiên tai và tình huống khẩn cấp (14:25 28/08/2019)


HNP - Ngày 26/8, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Thạch Thất ban hành Phương án số 17/PA-PCTT, triển khai ứng phó thiên tai và tình huống khẩn cấp trên địa bàn huyện.

Để đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của nhà nước và nhân dân, huyện Thạch Thất yêu cầu kiểm tra, thống kê các hộ chưa có nhà kiên cố, những phòng học, trạm y tế, kho tàng, công xưởng xuống cấp trên địa bàn, trên cơ sở đó, lập kế hoạch sửa chữa và chằng chống trước khi có bão xảy ra.

Thành lập đội xung kích chống bão luôn sẵn sàng làm nhiệm vụ khi có bão xảy ra, hạn chế thiệt hại đến mức thấp nhất. Cụ thể làm nhiệm vụ: Chống sập, sơ tán người và tài sản của nhà nước và nhân dân đến nơi an toàn, đồng thời khắc phục nhanh hậu quả sau bão,... đặc biệt chú ý tới các hộ gia đình chính sách, người già, cháu nhỏ, người tàn tật và phụ nữ.

Bên cạnh đó, bố trí các địa điểm để sơ tán dân khi có tình huống khẩn cấp xảy ra, thông báo rộng rãi đến từng thôn, xóm, các khu vực dân cư ở các vùng trũng, thấp chủ động sơ tán người, tài sản khi mực nước sông lên cao và khi có lệnh của huyện theo quy định. Đồng thời, chuẩn bị các phương tiện thuyền bè lực lượng xung kích sẵn sàng hỗ trợ các gia đình sơ tán người, tài sản và vật nuôi đến các vị trí an toàn.

Các xã ven Tích, các xã vùng trũng thấp thường xuyên xảy ra ngập lụt theo dõi chặt chẽ diễn biến mực nước sông Tích, lượng mưa chủ động di dời sơ tán nhân dân đến các vị trí an toàn, đảm bảo tuyệt đối an toàn về người khi có ngập lụt xảy ra.

Trong trường hợp tình huống khẩn cấp xảy ra, các lực lượng làm nhiệm vụ ưu tiên sơ tán người già, người tàn tật, trẻ em và phụ nữ có thai. Có kế hoạch bố trí lực lượng công an, bảo vệ, dân phòng, y tế... đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường và phòng, chống dịch bệnh trong khi sơ tán và tại khu vực dân sơ tán…


Minh Huệ


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t