Khai mạc kỳ họp thứ VIII, HĐND quận Long Biên khóa III (20:26 04/07/2019)


HNP - Sáng 4/7, HĐND quận Long Biên khóa III, nhiệm kỳ 2016-2021 tổ chức kỳ họp thứ VIII để đánh giá kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm; kết quả thực hiện các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm; quyết nghị một số vấn đề thuộc thẩm quyền và tiến hành chất vấn, trả lời chất vấn tại hội trường.


Trong 6 tháng đầu năm 2019, thực hiện chủ đề “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị”, HĐND quận đã bám sát các nghị quyết, chỉ đạo của Quận ủy, HĐND thành phố để thể chế hóa, ban hành chương trình hoạt động, các quyết định, kế hoạch, chỉ đạo phù hợp với thực tiễn và yêu cầu phát triển của Quận: Thường trực HĐND quận đã cụ thể hóa theo danh mục 17 nội dung khảo sát, giám sát chuyên đề. Trong 6 tháng, các công việc trong Kế hoạch công tác của Thường trực HĐND quận đã được triển khai theo đúng thời gian, tiến độ thực hiện và đảm bảo chất lượng (hoàn thành 08 nội dung khảo sát, giám sát chuyên đề).

Các hoạt động giám sát, khảo sát được thực hiện tinh gọn, trọng điểm đảm bảo thiết thực, hiệu quả, tập trung giám sát sâu các vấn đề dân sinh bức xúc, qua đó, chỉ ra những khó khăn, hạn chế và giải pháp khắc phục. Trong 6 tháng đầu năm 2019, Thường trực HĐND quận đã xây dựng kế hoạch và triển khai 04 cuộc khảo sát, giám sát chuyên đề.

Trong công tác tiếp dân, tiếp xúc cử tri, các Đại biểu HĐND quận đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao trước cử tri, chủ động tìm hiểu thông tin, nắm bắt tình hình thực tế của quận và những quy định của các cấp trong quá trình xử lý đơn thư, khiếu nại, tố cáo và kiến nghị của cử tri. Công tác tiếp xúc cử tri được duy trì đúng quy định và từng bước đổi mới nhằm nâng cao hiệu quả. Việc phối hợp, điều hòa, hướng dẫn hoạt động với Thường trực, các Ban HĐND phường được duy trì kịp thời, chặt chẽ.

 

Kinh tế quận tiếp tục duy trì ổn định, tỷ trọng ngành công nghiệp, xây dựng và thương mại đều tăng cao hơn so với cùng kỳ năm 2018. Thu cân đối ngân sách trên địa bàn ước thực hiện 3.926,7/5.807 tỷ đồng, đạt 68% dự toán quận giao. Tổng chi ngân sách trên địa bàn ước thực hiện 558,8 tỷ đồng.

Từ đầu năm đến nay, quận đã cấp được 2.083 giấy phép xây dựng. Tổng số công trình phát sinh xây dựng 1753 công trình, trong đó 1.751 công trình xây dựng có phép, đạt tỷ lệ 99,8%, 02 công trình xây dựng không phép đã được xử lý. UBND quận tiếp nhận 4.645 hồ sơ TTHC (trong đó 3.194 hồ sơ dịch vụ công trực tuyến); tỷ hệ hồ sơ được giải quyết đúng hạn đạt 100%. UBND các phường tiếp nhận 32.593 hồ sơ (trong đó 5.608 hồ sơ dịch vụ công mức độ 3, 4); tỷ lệ giải quyết đúng hạn đạt 99,92%. Tỷ lệ hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 cấp quận tăng từ 58,8% quý I lên 68,7% trong quý II/2019. Tổng số TTHC là 407 trong đó gồm 247 TTHC cấp quận và 160 TTHC cấp phường.

Trong 6 tháng cuối năm 2019, HĐND quận tiếp tục đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động, tập trung đôn đốc thực hiện các kết luận sau khảo sát, giám sát chuyên đề của Thường trực HĐND và HĐND quận. Đôn đốc, giám sát việc giải quyết, trả lời các kiến nghị cử tri trước và sau các kỳ họp của HĐND quận, HĐND thành phố và Quốc hội thuộc thẩm quyền của UBND quận. Đồng thời, thực hiện nghiêm túc việc tiếp công dân; Kịp thời chuyển các nội dung đơn thư, kiến nghị, phản ánh của công dân tới các cơ quan chức năng đôn đốc giải quyết. Tổ chức hội nghị chuyên đề của HĐND về công tác quản lý tài chính - ngân sách cấp phường. Tổ chức tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp thứ VIII, IX của Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp trên địa bàn quận.


Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t