Thường Tín sơ kết 02 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị (20:19 16/05/2018)


HNP - Chiều 16/5, Huyện ủy Thường Tín tổ chức sơ kết 02 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và 5 năm thực hiện Chỉ thị số 24-CT/TW, ngày 4/7/2008, của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) về “Phát triển nền Đông y Việt Nam và Hội Đông y Việt Nam trong tình hình mới”. 

Các tập thể, cá nhân được khen thưởng


Trong thời gian vừa qua, Huyện ủy Thường Tín đã đẩy mạnh tuyên truyền bằng các hình thức phong phú như: cổ động trực quan, tuyên truyền qua hệ thống Đài truyền thanh, Bản tin nội bộ, cổng thông tin điện tử... Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội đã có nhiều sáng tạo trong các hoạt động tuyên truyền đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm thiết thực hằng ngày, gắn trực tiếp với việc thực hiện các phong trào, các cuộc vận động khác của tổ chức mình, như: phong trào thi đua "Lao động giỏi", "Lao động sáng tạo”, “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau thực hiện mục tiêu tăng hộ giàu, giảm hộ nghèo”, Cuộc vận động trong lực lượng vũ trang: “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng xứng danh bộ đội Cụ Hồ”, “Tuổi trẻ Thủ đô học tập và làm theo lời Bác”, “Thiếu nhi Thủ đô thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”...
 
Qua 5 năm thực hiện Chỉ thị số 24 công tác khám và điều trị, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân kết hợp Y học cổ truyền (YHCT) và y học hiện đại đem lại kết quả đáng khích lệ. Hàng năm, đã khám và điều trị bằng YHCT, kết hợp YHCT và y học hiện đại cho 72.000 lượt bệnh nhân. Trong 10 năm (từ năm 2008 - 2017) đã khám cho 506.234 lượt bệnh nhân và điều trị cho 134.320 bệnh nhân, không để xảy ra sai sót trong chuyên môn. Nhiều bài thuốc và phương pháp chữa bệnh Đông y được đưa vào điều trị, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân đem lại kết quả tốt trong việc điều trị một số bệnh cấp và mãn tính thường gặp như: Hen phế quản, đau dạ dày, đau đại tràng mãn, thấp khớp... Bên cạnh việc khám, chữa bệnh bằng phương pháp hiện đại, ngành Y tế huyện quan tâm phát huy vai trò của y dược YHCT, nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh phục vụ bệnh nhân có thẻ Bảo hiểm y tế và tự nguyện với kết quả ngày càng nâng cao về chất lượng và số lượng. Luôn tạo điều kiện thuận lợi để các cơ sở y dược tư nhân hoạt động hiệu quả. Các cơ sở hành nghề y dược tư nhân tại huyện gồm: Y, dược, YHCT đã tham gia tích cực vào việc chăm sóc bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân trên địa bàn huyện. Hoạt động của các cơ sở y dược tư nhân đã góp phần giảm tải cho các cơ sở y tế công lập, đảm bảo cung ứng thuốc và giữ bình ổn giá thuốc trên địa bàn.
 
Tại hội nghị, Huyện ủy Thường Tín đã tặng giấy khen cho 13 tập thể và 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Chỉ thị 05 và 7 tập thể, 7 cá nhân có thành tích trong 5 năm thực hiện Chỉ thị số 24.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t