Gắn kết với người lao động qua "Bữa cơm Công đoàn" (14:07 09/08/2024)


HNP - Ngày 8/8, Chủ tịch Liên đoàn lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội Phạm Quang Thanh đã dự chương trình "Bữa cơm Công đoàn", trò chuyện, động viên người lao động Công ty TNHH TOTO Việt Nam tại nhà máy Đông Anh, Khu Công nghiệp Bắc Thăng Long, Hà Nội.

Lãnh đạo LĐLĐ thành phố Hà Nội động viên công nhân Công ty TNHH TOTO Việt Nam tại chương trình


Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH TOTO Việt Nam Phạm Thị Bích Hải cho biết, với quan điểm nâng cao chất lượng bữa ăn cho công nhân, lao động là nâng cao hiệu quả sản xuất cho doanh nghiệp, công ty luôn thực hiện thông điệp “Sức khỏe các bạn là của cải chúng tôi”. Vì vậy, nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, nhằm thiết thực tri ân đoàn viên, người lao động, Công đoàn phối hợp lãnh đạo Công ty tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” đồng loạt tại 3 nhà máy Đông Anh, Hưng Yên, Vĩnh Phúc với trên 4 nghìn suất ăn.
 
"Đây còn là dịp để người lao động, tổ chức Công đoàn và lãnh đạo doanh nghiệp chia sẻ, tâm tình, tạo nên bầu không khí đoàn kết, thấu hiểu, qua đó tạo dựng niềm tin, sự gắn bó của đoàn viên, người lao động đối với tổ chức công đoàn và doanh nghiệp, xây dựng mối quan hệ hài hòa, ổn định, tiến bộ”, đồng chí Phạm Thị Bích Hải khẳng định.
 
Tại Nhà máy Đông Anh, hơn 1 nghìn đoàn viên, người lao động và đại diện lãnh đạo Công đoàn, Công ty cùng thưởng thức Bữa cơm Công đoàn. Suất ăn với những món được công nhân yêu thích như cơm sườn, cá, mực chiên, bún riêu…, tráng miệng là trái cây, sữa chua, nước, với tổng giá trị trung bình khoảng 60 nghìn đồng/suất. Trong đó, Công đoàn Công ty hỗ trợ 31 nghìn đồng/suất.
 
Công nhân lao động ăn “Bữa cơm Công đoàn”
 
Công nhân Đinh Thị Quyên, người mới vào làm tại Công ty TNHH TOTO Việt Nam chia sẻ: “Ngày bình thường, suất ăn ca của công ty đã ở tốp đầu trong khu công nghiệp. Suất ăn cải thiện hôm nay đặc biệt hơn, đa dạng món ăn hơn, đầy đặn hơn, lại có thêm nước giải khát, ai cũng vui do không khí bữa cơm gắn kết, ấm áp tình cảm, thân thiết hơn. Tôi mong muốn những Bữa cơm Công đoàn tiếp tục được duy trì”.
 
Còn anh Vương Văn Chiến cho biết: “Sau nhiều năm làm việc tại nhà máy, đây là lần đầu tiên Bữa cơm Công đoàn được tổ chức. Chương trình này đã giúp chúng tôi thấy được sự gần gũi, quan tâm, chia sẻ của cán bộ Công đoàn các cấp, tạo thêm niềm tin, gắn kết”.
 
Vui mừng khi chứng kiến người lao động thưởng thức Bữa cơm Công đoàn với tâm trạng hào hứng, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Phạm Quang Thanh cảm ơn sự quan tâm, chăm lo của lãnh đạo doanh nghiệp cùng tổ chức Công đoàn dành cho người lao động; các hoạt động được anh chị em công nhân hưởng ứng.
 
Chủ tịch LĐLĐ Thành phố cũng khẳng định, tổ chức Công đoàn sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động quan tâm, chăm lo hơn nữa cho đoàn viên, người lao động, phối hợp lãnh đạo doanh nghiệp cải thiện các chế độ phúc lợi, điều kiện sản xuất, kinh doanh, ổn định đời sống, việc làm cho người lao động.
 
Tại chương trình, Công đoàn Công ty đã trao 50 suất quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn
 
Cũng tại chương trình, Công đoàn Công ty TNHH TOTO Việt Nam đã trao 50 suất quà, gồm 500 nghìn tiền mặt và 1 túi quà trị giá 300 nghìn đồng cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Diệu Thúy


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t