Hà Nội đã giải quyết việc làm cho hơn 20.800 lao động trong tháng 7 (15:28 24/07/2024)


HNP - Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội, trong tháng 7/2024, toàn Thành phố đã giải quyết việc làm cho 20.839 lao động, trong đó có 4.378 lao động từ nguồn vốn ngân sách Thành phố ủy thác qua Ngân hàng Chính sách xã hội với số tiền là 327,6 tỷ đồng.   

Phiên giao dịch việc làm - Tư vấn hướng nghiệp quận Long Biên năm 2024


Số người lao động nhận được việc làm sau khi phỏng vấn tại các phiên, sàn giao dịch việc làm, Trung tâm dịch vụ việc làm là 1.663 lao động; số lao động được giải quyết việc làm qua hình thức xuất khẩu lao động, cung ứng dịch vụ việc làm của các doanh nghiệp và qua các hình thức khác là 14.798 lao động.
 
Như vậy, tính chung 7 tháng đầu năm, toàn Thành phố giải quyết việc làm cho 145.813 lao động, đạt 88,3 % so với kế hoạch năm.
 
Cũng trong tháng 7, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội đã tổ chức 22 phiên giao dịch việc làm với 615 đơn vị, doanh nghiệp tham gia, tổng số nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh là 11.350 người; tổng số lao động được phỏng vấn là 4.294 lao động; Số lao động được tuyển dụng tại phiên là 1.663 lao động.
 
Thành phố đã ra quyết định hưởng bảo hiểm thất nghiệp cho 7.369 người, số tiền được hỗ trợ là 210,6 tỷ đồng; tư vấn giới thiệu việc làm 7.247 người; hỗ trợ học nghề 74 người, số tiền hỗ trợ học nghề là 297,7 triệu đồng.
 
Thông báo 513 lượt công ty được chấp thuận tuyển dụng lao động là người nước ngoài, trong đó: Chấp thuận 283 vị trí nhà quản lý, 34 vị trí giám đốc điều hành, 424 vị trí chuyên gia, 70 vị trí lao động kỹ thuật; cấp mới 592 giấy phép; cấp lại 163 giấy phép, gia hạn 348 giấy phép cho lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam; xác nhận 78 trường hợp người nước ngoài không thuộc diện cấp Giấy phép lao động. Tiếp nhận đăng ký chất lượng sản phẩm hàng hóa nhập khẩu cho 126 đơn vị với 49.787 thiết bị nhập khẩu. 
 
Trong tháng 7, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội tiếp tục thực hiện kiểm tra việc chấp hành, thực hiện các quy định của pháp luật về công tác An toàn, vệ sinh lao động - Phòng chống cháy nổ năm 2024. Tổ chức tập huấn về công tác an toàn, vệ sinh lao động cho người làm công việc có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động, cho cán bộ quản lý về an toàn vệ sinh lao động tại các quận, huyện, xã, phường và tập huấn công tác an toàn vệ sinh lao động cho người sử dụng lao động.
 
Cũng theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội, công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm luôn được Thành phố coi trọng, quan tâm chỉ đạo. Thời gian tới, Thành phố sẽ tập trung tăng cường gắn kết giữa cơ sở giáo dục nghề nghiệp và các trung tâm dịch vụ việc làm, sàn giao dịch, hội chợ việc làm, trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; hỗ trợ người học tìm việc làm sau tốt nghiệp; gắn kết đào tạo với việc đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.
 
Cùng với đó, Thành phố nghiên cứu đề xuất các chính sách để hỗ trợ tuyển dụng và sử dụng các nhóm lao động đặc thù, lao động yếu thế, lao động thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo tham gia thị trường lao động, có việc làm bền vững; ưu tiên bố trí vốn cho Ngân hàng Chính sách xã hội có đủ nguồn lực triển khai các chương trình tín dụng giải quyết việc làm, đào tạo nghề cho người lao động, góp phần phát triển thị trường lao động bền vững...

Phạm Linh


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t