Thông tin báo chí công tác triển khai phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại thành phố Hà Nội (Tuần 46/2021) (21:35 12/11/2021)


HNP - Tình hình dịch bệnh Covid-19 và công tác triển khai các biện pháp phòng, chống dịch của Thành phố:

- Công tác y tế:
 
Trong ngày 12/11, trên địa bàn thành phố ghi nhận 165 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó, cộng đồng (27), khu cách ly (109), khu phong tỏa (29). Số ca mắc phân bố tại 17 quận, huyện: Ba Đình (39), Nam Từ Liêm (19), Bắc Từ Liêm (19), Hà Đông (19), Mê Linh (13), Gia Lâm (12), Cầu Giấy (8), Đống Đa (7), Thanh Trì (6), Long Biên (5), Thanh Xuân (3), Hoàng Mai (3), Hoài Đức (3), Chương Mỹ (2), Hai Bà Trưng (2), Ba Vì (1), Thanh Oai (1), Hoàn Kiếm (1), Quốc Oai (1), Tây Hồ (1).
 
Cộng dồn trong đợt dịch thứ 4 (từ ngày 27/4 đến nay), trên địa bàn thành phố ghi nhận 5.777 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 2.202 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 3.575 ca.
 
- Khai báo y tế, theo dõi truy vết:
 
Tình hình khai báo ho, sốt, khó thở ngày 11/11/2021: có 470 người khai báo ho sốt qua tokhaiyte, tăng 01 trường hợp so với ngày hôm trước (469).
 
Số smartphone có cài đặt PC-Covid trên tổng số smartphone đến 18h00 ngày 11/11/2021: 3.780.169/6.685.289 (tỷ lệ 56,54%). Cài mới so với ngày 10/11: 7.230.
 
Tổng số địa điểm quét mã QR đến hết ngày 11/11/2021: 690.115 tăng 2.279 điểm so với ngày 10/11/2021 (687.836) và tăng 393.868 địa điểm so với ngày 21/9/2021 (296.247 địa điểm). Số địa điểm quét QR tạo mới trong ngày 11/11/2021: 2.279 trung bình 7 ngày 2.606.
 
Số địa điểm QR Code có lượt quét mã QR trong ngày 11/11/2021: 89.117 giảm 52 so với ngày 10/11/2021 (89.169) trung bình 7 ngày 87.088.
 
Tổng số lượt quét mã QR trên phạm vi toàn Thành phố trong ngày 11/11/2021: 478.597 lượt, giảm 11.794 lượt so với ngày 10/11/2021 (490.391), trung bình 7 ngày vừa qua 450.430 lượt. Tổng số người đi/đến checkin tại các địa điểm quét QR trong ngày 11/11/2021: 386.788 người, giảm 6.485 người so với ngày 10/11/2021 (393.273 người), trung bình 7 ngày vừa qua 360.541. Có 2 đơn vị không phát sinh lượt quét trong ngày: xã Phú Nam An và xã Mỹ Lương (huyện Chương Mỹ).
 
- Tiếp nhận xử lý phản ánh:
 
Tình hình tiếp nhận, xử lý thông tin từ Tổng đài 1022: Từ 12h ngày 08/11 đến 12h ngày 12/11/2021: đã tiếp nhận 923 cuộc gọi đến, trong đó cuộc đáp ứng là 693 cuộc, đạt 75,08%. Đã giải đáp/xử lý/tư vấn 648 cuộc, chuyển các sở, ngành, quận, huyện, thị xã xử lý theo thẩm quyền 45 cuộc (từ ngày 20/8/2021 đến 12h ngày 12/11/2021 đã tiếp nhận 39.118 cuộc gọi đến, trong đó cuộc đáp ứng là 28.552 cuộc, đạt 72,99%. Đã giải đáp/xử lý/tư vấn 26.412 cuộc, chuyển các sở, ngành, quận, huyện, thị xã xử lý theo thẩm quyền 2.140 cuộc).
 
Từ 12h ngày 08/11 đến 12h ngày 12/11, Sở Thông tin và Truyền thông đã tiếp nhận thêm 11.129 cuộc gọi, tin nhắn, trong đó xử lý 11.077 phản ánh, chuyển Quận huyện 52 phản ánh. Lũy kế từ ngày 22/7/2021 đến ngày 12/11/2021, đã tiếp nhận 173.415 cuộc gọi, tin nhắn. Trong đó, xử lý 167.051 phản ánh, chuyển Quận huyện 6.364 phản ánh.
 
Đến nay, Sở Lao động TB&XH đã tiếp nhận và xử lý thông tin 3.222 cuộc gọi của người dân đến Tổng đài 1022.
 
- An sinh xã hội: 
 
Đến ngày 12/11/2021, trên tinh thần khẩn trương, quyết liệt và sự vào cuộc chỉ đạo sát sao, đồng bộ của cả hệ thống chính trị từ cấp Thành phố đến cơ sở với quyết tâm giúp người dân sớm được thụ hưởng chính sách, chia sẻ khó khăn, ổn định cuộc sống, các sở, ngành, tổ chức chính trị - xã hội có liên quan và các quận, huyện, thị xã đã thực hiện chính sách của Trung ương, đặc thù của thành phố Hà Nội và huy động xã hội hoá để quyết định hỗ trợ tiền mặt và cho vay cho trên 4,82 triệu lượt đối tượng với tổng kinh phí 5.312,8 tỷ đồng (trong đó, ngân sách nhà nước thực hiện Nghị quyết 68/NQ-CP, Nghị quyết 116/NQ-CP, Nghị quyết 15/NQ-HĐND là 4.904,2 tỷ đồng; nguồn vận động xã hội hoá để hỗ trợ các đối tượng ngoài quy định là 408,6 tỷ đồng). Đã thực hiện hỗ trợ cho trên 4,72 triệu lượt đối tượng với kinh phí 5.221,7 tỷ đồng.
 
Tính đến nay, Ngân hàng chính sách xã hội Thành phố đã thực hiện cho 9.886 lao động vay vốn với số tiền 476,55 tỷ đồng.
 
Từ ngày 27/4/2021 đến nay, các cấp Công đoàn Thủ đô đã chăm lo, hỗ trợ NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và tổ chức thăm hỏi, động viên các lực lượng tuyến đầu, ủng hộ “Quỹ vắc-xin”, “Quỹ phòng, chống dịch Covid-19” Thành phố.. với số tiền hơn 89,441 tỷ đồng cho 147.603 đoàn viên, NLĐ và 2.098 doanh nghiệp có “Tổ An toàn Covid-19”.
 
Ngoài ra, các Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đã phối hợp với chính quyền và Công an địa phương tuyên truyền, vận động 1.650 chủ nhà trọ miễn, giảm tiền thuê từ 30-100% cho NLĐ với số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng.
 
Các cấp Công đoàn Thủ đô đã vận động xã hội hóa để hỗ trợ NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, với tổng số tiền hơn 104,293 tỷ đồng.
 
- Kiểm tra xử lý vi phạm:
 
Tổng số vụ xử phạt từ 15h ngày 04/11/2021 đến 15h 11/11/2021 là 102 vụ, với số tiền 288.125.000 đồng. Hành vi vi phạm phổ biến: Không đeo khẩu trang nơi công cộng (45 vụ); Không giữ khoảng cách khi tiếp xúc (07 vụ); Vứt khẩu trang đã qua sử dụng không đúng nơi quy định (04 vụ);  Không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người hoặc tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại nơi công cộng để phòng, chống dịch Covid-19 (02 vụ); Không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp tạm đình chỉ hoạt động của cơ sở dịch vụ ăn uống công cộng có nguy cơ làm lây truyền bệnh dịch tại vùng có dịch; Không thực hiện xét nghiệm theo yêu cầu của cơ quan y tế có thẩm quyền trong quá trình thực hiện giám sát dịch bệnh Covid-19; Hành vi khác … (44 vụ). 
 
Từ ngày 08/11/2021 đến 12/11/2021, Sở Thông tin và Truyền thông đã kiểm tra việc thực hiện quét mã QR tại 625 điểm tại 04 quận, huyện: Bắc Từ Liêm (125 điểm); Phú Xuyên (167 điểm); Chương Mỹ (225 điểm), Nam Từ Liêm (108 điểm). Trong đó: 12 điểm cơ quan, công sở gồm 04 trụ sở UBND quận, huyện và 08 xã, phường; 613 điểm công cộng, siêu thị, cửa hàng kinh doanh, bệnh viện, siêu thị, ngân hàng, điểm trông giữ xe... Qua kiểm tra, có 130/625 điểm không dán mã QR hoặc mã QR sai (không phải mã địa điểm, sai địa điểm, sử dụng mã QR của đơn vị khác, mã QR của tài khoản Zalo cá nhân…). Đoàn kiểm tra đã nhắc nhở, hướng dẫn để các đơn vị thực hiện khắc phục.


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t