Tuyên dương 170 học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số xuất sắc, tiêu biểu (17:20 29/11/2020)


HNP - Chiều 29/11, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Ban Dân tộc thành phố Hà Nội phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Thành đoàn Hà Nội tổ chức lễ tuyên dương khen thưởng 170 học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số Thủ đô xuất sắc, tiêu biểu năm học 2019-2020.

Ban Tổ chức trao bằng khen của UBND TP cho các em đạt giải cấp quốc tế, quốc gia, thành phố và học sinh đỗ đại học điểm cao


Ý thức sâu sắc vai trò, vị trí của công tác giáo dục - đào tạo, nhất là đối với vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS), những năm qua, thành phố Hà Nội đã chủ động xây dựng và thực hiện nhiều cơ chế, chính sách, tạo điều kiện thuận lợi cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo Thủ đô nói chung và giáo dục dân tộc nói riêng ngày càng phát triển. Thành phố đã dành nguồn lực không nhỏ để đầu tư phát triển và nâng cao chất lượng toàn diện nền giáo dục - đào tạo Thủ đô. Riêng 14 xã vùng dân tộc miền núi mỗi năm đầu tư hàng trăm tỷ đồng để đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị trường học, đồng thời nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên.
 
Năm học 2019-2020, là một năm học có nhiều đổi mới tích cực trong công tác giáo dục, đồng thời, ngành cũng phải đối diện với nhiều khó khăn thách thức mới. Cùng với cả nước, thầy và trò ngành Giáo dục đã chủ động ứng phó với diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19, đảm bảo an toàn cho các em học sinh, sinh viên nhất là học sinh ở các trường trên địa bàn vùng dân tộc, miền núi. Khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, trước việc phải kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh để phòng, chống dịch bệnh, để củng cố kiến thức cho các em, ngành Giáo dục và Đào tạo Thủ đô đã triển khai tốt chủ trương “Tạm dừng đến trường, nhưng không dừng việc học”. Hà Nội cũng là địa phương tiên phong thực hiện việc dạy học từ xa để duy trì nền nếp, chất lượng giáo dục, bảo đảm an toàn sức khoẻ cho cán bộ, giáo viên, học sinh.
 
Trao bằng khen của UBND TP cho các sinh viên Đại học, Cao đẳng có thành tích xuất sắc năm học 2019 - 2020
 
Với nỗ lực và quyết tâm cao của ngành Giáo dục, của các em học sinh, sinh viên nói chung, học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số nói riêng, chất lượng dạy và học được duy trì ổn định và có nhiều chuyển biến tiến bộ trên các mặt, ở tất cả các cấp học, các nhà trường và đạt được những kết quả đáng phấn khởi. Tỷ lệ học sinh học giỏi trên địa bàn Thủ đô nói chung và học sinh người DTTS trên địa bàn Thành phố nói riêng luôn dẫn đầu cả nước. 
 
Đặc biệt, tại kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia, học sinh Hà Nội đã dẫn đầu cả nước với 144 giải (15 giải Nhất, 44 giải Nhì, 44 giải Ba và 41 giải Khuyến khích). Tại các kỳ thi quốc tế, học sinh Hà Nội đã đạt được những thành tích xuất sắc, nổi bật với 338 giải và huy chương các loại (88 Huy chương Vàng, 105 Huy chương Bạc, 11 Huy chương Đồng; 34 giải Khuyến khích)…Trong thành tích chung ấy, có những đóng góp xứng đáng của học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số trên địa bàn Hà Nội.
 
  Văn nghệ chào mừng tại lễ tuyên dương
 
Nhân dịp này, 170 em học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số Thủ đô xuất sắc, tiêu biểu năm học 2019-2020 được tuyên dương khen thưởng. Trong đó, dân tộc Mường: 94 em, dân tộc Tày: 31 em, dân tộc Nùng: 16 em, dân tộc Dao: 6 em, dân tộc Thái: 6 em, dân tộc Sán Dìu: 5 em, dân tộc Mông: 3 em, dân tộc Cao Lan: 2 em, dân tộc Hán: 2 em và các dân tộc Vân Kiều, Hà Nhì, Bố Y, La Chí, Thổ mỗi dân tộc 1 em.
 
Trong 48 em được Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội tặng Bằng khen có 1 em đạt giải Quốc tế, 1 em đạt giải Quốc gia, 8 em đạt giải thành phố trong các kỳ thi văn hóa và thể thao; 15 em đỗ Đại học đạt điểm cao và 23 em sinh viên dân tộc thiểu số Thủ đô học tại các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn có thành tích học tập xuất sắc năm học 2019-2020. Trong số 122 em được Trưởng ban Dân tộc tặng Giấy khen có 25 em học sinh đạt giải cấp quận, huyện, thị xã trong kỳ thi học sinh giỏi; 19 em đỗ Đại học từ 8,5 điểm trở lên có hộ khẩu thuộc các quận, huyện thuộc thành phố Hà Nội; 28 em đỗ đĐại học từ 7,5 điểm trở lên có hộ khẩu thuộc 14 xã vùng dân tộc, miền núi; 20 em học sinh trường Hữu nghị 80 đỗ Đại học từ 8,5 điểm trở lên; 30 em học sinh trường Hữu nghị T78 đỗ Đại học từ 8,5 điểm trở lên.

Bình An


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t