Chương trình do Bộ Tài nguyên và Môi trường, UBND TP Hà Nội chỉ đạo giao cho Tổng cục Môi trường, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường tổ chức nhằm tạo ra chuỗi cung ứng, tiêu thụ hiệu quả cho sản phẩm xanh trên cả nước hướng tới xu thế tiêu dùng xanh bảo vệ sức khỏe người Việt.
Ngày hội “Sản phẩm xanh - Thực phẩm sạch” lần đầu tiên được tổ chức đã thu hút được sự quan tâm của gần 90 doanh nghiệp trong cả nước. Các sản phẩm đặc sản của các vùng, miền quy tụ tại chương trình rất phong phú, như: Nước mắm Phan Thiết; Cà phê hạt và đặc sản Buôn Ma Thuột; Đặc sản Sơn La, Yên Bái, Đặc sản nem chua Thanh Hóa, gạo tám Điện Biên; hành, tỏi Lý Sơn, chè Thái Nguyên; cam Cao Phong, cốm Làng Vòng… Đáng chú ý, một số sản phẩm từ thiên nhiên thân thiện được Tổng cục Môi trường đề cử giới thiệu tham gia tại Ngày hội.
Hiện nay, tiêu dùng xanh đang là xu thế toàn cầu, đó là cơ hội để sản phẩm xanh chiếm lĩnh thị trường của người tiêu dùng. Trong cuộc cạnh tranh ngày càng gay gắt giữa các doanh nghiệp, các sản phẩm xanh, sản phẩm sinh thái, thân thiện với môi trường sẽ thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng. Việc tăng cường tiêu dùng và mua sắm xanh đi kèm với các giải pháp nâng cao nhận thức về môi trường có thể giúp ngăn chặn tình trạng phát triển nóng, cạn kiệt tài nguyên và ô nhiễm môi trường.