Tổng kết Tuần lễ quốc gia an toàn, vệ sinh lao động - phòng chống cháy nổ 2016 (15:19 14/12/2016)


HNP - Sáng 14/12, Sở Lao động Thương binh và Xã hội tổ chức hội nghị tổng kết Tuần lễ quốc gia an toàn, vệ sinh lao động - phòng chống cháy nổ TP Hà Nội năm 2016.


Tuần lễ quốc gia an toàn, vệ sinh lao động - phòng chống cháy nổ lần thứ 18 năm 2016 diễn ra từ ngày 20/3/2016 đến hết ngày 26/3/2016, với chủ đề “Doanh nghiệp và người lao động tích cực chủ động thực hiện các quyền và trách nhiệm của mình theo Luật An toàn , vệ sinh lao động”. Cụ thể, trong Tuần lễ quốc gia lần thứ 18 đã phát động một chiến dịch tuyên truyền sâu, rộng về nhận thức, ý thức trách nhiệm của người sử dụng lao động và người lao động, của các ngành, các cấp, các tổ chức kinh tế, chính trị - xã hội đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động - phòng chống cháy nổ. Bên cạnh đó, Tuần lễ đã đẩy mạnh các hoạt động tăng cường văn hóa an toàn lao động, tuyên truyền Luật an toàn vệ sinh lao động và các biện pháp phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, cháy nổ tại nơi làm việc.

Trong Tuần lễ quốc gia an toàn, vệ sinh lao động - phòng chống cháy nổ năm 2016 trên địa bàn TP Hà Nội không để xảy ra vụ tai nạn lao động. Tuy nhiên, Thành phố có xảy ra 1 vụ nổ làm chết 5 người tại Khu đô thị Văn Phú - Hà Đông. Cũng trong thời gian này, Ban chỉ đạo Tuần lễ quốc gia an toàn, vệ sinh lao động - phòng chống cháy nổ TP Hà Nội đã kiểm tra 10 Ban chỉ đạo quận, huyện và 50 đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn. Qua kiểm tra, đã có 519 kiến nghị; tạm đình chỉ hoạt động các máy, thiết bị của 5 đơn vị; xử phạt vi phạm hành chính 15 đơn vị với tổng số tiền 365 triệu đồng. Sở Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy kiểm tra chuyên đề 376 lượt cơ sở, lập 376 biên bản, phát hiện và đề nghị khắc phục 617 tồn tại, thiếu sót về phòng cháy, chữa cháy; xử phạt hành chính 42 trường hợp với tổng số tiền hơn 61 triệu đồng.

Theo ông Khuất Văn Thành, Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP Hà Nội: để Tuần lễ quốc gia an toàn, vệ sinh lao động - phòng chống cháy nổ TP Hà Nội đạt hiệu quả cao vào những năm sau, Ban chỉ đạo Thành phố cần đề ra những mục tiêu cụ thể. Ngành Lao động Thương binh và Xã hội và Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Thành phố cần phối hợp xây dựng khung kế hoạch cụ thể. Từ những tồn tại, hạn chế trong Tuần lễ quốc gia an toàn, vệ sinh lao động - phòng chống cháy nổ năm 2016, cần rút ra những giải pháp hiệu quả. Trong đó, chú trọng tuyên truyền không chỉ đến doanh nghiệp, tổ chức mà ngay cả người lao động. Tăng cường quản lý nhà nước; xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm; kiểm tra các Ban chỉ đạo cấp cơ sở; các doanh nghiệp, tổ chức có nguy cơ cao về cháy nổ. Đặc biệt, chú trọng hơn nữa trong công tác phối hợp giữa các cấp, ngành…


Nghi Dung


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t