Hà Nội kết nạp hơn 9.000 đảng viên trong 9 tháng đầu năm 2024 (09:46 04/10/2024)


HNP - Ngày 3/10, Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội tổ chức hội nghị giao ban công tác tổ chức xây dựng Đảng quý III và triển khai nhiệm vụ trọng tâm cho quý IV/2024. Hội nghị do đồng chí Vũ Đức Bảo, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy chủ trì. 

Các đồng chí lãnh đạo Ban Tổ chức Thành ủy chủ trì Hội nghị


Trong quý III năm 2024, ngành Tổ chức xây dựng Đảng thành phố Hà Nội đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Với sự chỉ đạo sát sao từ Trung ương, Thành ủy và các cấp ủy Đảng, công tác xây dựng Đảng đã được triển khai một cách toàn diện, từ công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ cho đến việc nâng cao chất lượng tổ chức và quản lý đảng viên. Toàn ngành đã tổ chức quán triệt các chỉ thị, kế hoạch và hướng dẫn về Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025-2030, đồng thời thực hiện tốt công tác đào tạo theo kế hoạch năm 2024.
 
Trong quá trình tổ chức, Ban Tổ chức Thành ủy đã triển khai 3 lớp bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ cho 420 đồng chí và 2 lớp đào tạo cho 62 cán bộ của Thủ đô Viêng Chăn (Lào). Các cấp ủy Đảng quận, huyện, thị xã cũng đã phối hợp tổ chức 32 lớp bồi dưỡng nhận thức Đảng cho 4.485 học viên. Nhờ những nỗ lực không ngừng, đến ngày 20/9/2024, toàn Thành phố đã kết nạp được 9.133 đảng viên, đạt 89,1% chỉ tiêu đề ra. Đáng chú ý, một số đơn vị đã vượt chỉ tiêu kết nạp đảng viên như Ứng Hòa, Tây Hồ, Cầu Giấy, Đông Anh và Đảng bộ Đại học Quốc gia Hà Nội.
 
Tuy nhiên, không phải tất cả các đơn vị đều đạt được kết quả khả quan. Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo chỉ ra rằng, còn tới 60% đảng bộ trực thuộc chưa hoàn thành chỉ tiêu phát triển đảng viên năm 2024. Ngoài ra,  ở một số cấp ủy, việc sàng lọc và đưa các đảng viên không đủ tiêu chuẩn ra khỏi Đảng cũng chưa được quan tâm đúng mức. Trong 9 tháng đầu năm, mặc dù đã có 1.749 đảng viên được rà soát và 771 người bị xóa tên, nhưng vẫn còn nhiều trường hợp chưa được xử lý dứt điểm, đặc biệt là các đảng viên có ý thức trách nhiệm kém, không hoàn thành nhiệm vụ.
 
Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo phát biểu chỉ đạo
 
Công tác xây dựng tổ chức cũng gặp phải một số khó khăn. Một số cán bộ, công chức, viên chức vi phạm trong thực hiện nhiệm vụ, thậm chí có những trường hợp bị điều tra và khởi tố. Ban Tổ chức Thành ủy đã phải đối mặt với nhiều thách thức trong việc duy trì kỷ luật và nâng cao ý thức trách nhiệm của đội ngũ cán bộ Đảng. Tuy nhiên, với sự quyết tâm, toàn ngành đã từng bước cải thiện quy trình quản lý và tổ chức, áp dụng phần mềm “Điều hành tác nghiệp quản lý đảng viên” vào công tác, giúp việc quản lý đảng viên trở nên khoa học và hiệu quả hơn.
 
Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo nhấn mạnh một loạt nhiệm vụ quan trọng trong những tháng cuối năm 2024. Trước hết, các đơn vị cần rà soát và hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVII. Đồng thời, cần tiếp tục tham mưu tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện Kế hoạch số 258-KH/TU của Thành ủy về Đại hội Đảng bộ các cấp, hướng tới Đại hội Đại biểu lần thứ XVIII Đảng bộ Thành phố.
 
Một nhiệm vụ quan trọng khác là tập trung tổ chức thành công các đại hội chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở. Đây không chỉ là công việc thường xuyên mà còn là cơ hội để các cấp ủy Đảng rà soát lại cơ cấu tổ chức, nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên. Bên cạnh đó, các đơn vị cũng cần chú trọng tham mưu với cấp ủy Đảng về các chỉ tiêu quan trọng cho nhiệm kỳ 2025-2030, đặc biệt là chỉ tiêu phát triển đảng viên và cơ cấu cán bộ đảm bảo đúng quy định.
 
Ngoài ra, công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ cũng là một yếu tố không thể thiếu trong chiến lược phát triển Đảng. Ban Tổ chức Thành ủy sẽ tiếp tục xây dựng kế hoạch đào tạo cho năm 2025 và nhiệm kỳ mới, đảm bảo đội ngũ cán bộ được trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng cần thiết để đáp ứng yêu cầu công việc. Công tác kiểm tra, giám sát cũng sẽ được tăng cường để đảm bảo các chương trình, nghị quyết của Thành ủy được thực hiện đúng tiến độ và chất lượng.
 
Quang cảnh Hội nghị
 
Tại Hội nghị, Phó Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Nguyễn Minh Long cũng đã quán triệt nội dung Hướng dẫn thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TƯ của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 258-KH/TU của Thành ủy. Đây là những văn bản quan trọng giúp định hướng công tác tổ chức Đảng trong thời gian tới, đặc biệt là trong bối cảnh Đại hội Đảng bộ các cấp sắp diễn ra.
 
Hội nghị giao ban lần này không chỉ là dịp để nhìn lại những thành tựu đã đạt được, mà còn là cơ hội để toàn ngành Tổ chức xây dựng Đảng thành phố Hà Nội đánh giá lại những thách thức còn tồn tại. Với sự chỉ đạo sát sao từ Trung ương và Thành ủy, cùng với sự quyết tâm của toàn ngành, hy vọng rằng công tác tổ chức Đảng sẽ tiếp tục đạt được nhiều thành tựu hơn nữa trong những tháng cuối năm 2024, góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của Đảng bộ thành phố Hà Nội.
 
Việc hoàn thành tốt các nhiệm vụ, chỉ tiêu đề ra sẽ không chỉ giúp nâng cao chất lượng tổ chức Đảng mà còn tạo nền tảng vững chắc cho nhiệm kỳ 2025-2030 sắp tới. Toàn ngành cần tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, sáng tạo trong công việc để xứng đáng với niềm tin của Nhân dân và Đảng.

Hoàng Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t