Lãnh đạo Quốc hội và lãnh đạo Thành ủy thăm Bệnh viện Tim Hà Nội (20:20 27/02/2019)


HNP - Kỷ niệm 64 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam  (27/2/1955-27/2/2019), chiều 27/2, đồng chí Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội và đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã tới thăm, động viên cán bộ, các y bác sĩ Bệnh viện Tim Hà Nội. Cùng đi có các đồng chí: Phùng Thị Hồng Hà, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội; Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội và lãnh đạo Bộ Y tế, các sở, ban, ngành thành phố.


Bện viện Tim Hà Nội là đơn vị sự nghiệp y tế công lập trực thuộc Sở Y tế Hà Nội. Với mục tiêu xuyên suốt là trở thành Viện Trường chuyên khoa tim mạch hàng đầu cả nước, bệnh viện Tim Hà Nội đã và đang phát triển toàn diện, bền vững và hiện là bệnh viện chuyên khoa tim mạch tuyến cuối của Hà Nội, bệnh viện hạt nhân của Bộ Y tế để hỗ trợ phát triển chuyên ngành tim mạch cho các bệnh viện vệ tinh trong nước.

Trong năm 2018, bệnh viện đã xây dựng, áp dụng các quy trình chuyên môn kỹ thuật và hướng dẫn chuẩn đoán và điều trị đáp ứng nhu cầu phát triển chuyên môn. Thực hiện việc đi buồng kiểm tra tình hình bệnh nhân và trật tự nội vụ thường xuyên để phối hợp tốt giữa lâm sàng và cận lâm sàng, phù hợp với quy trình kỹ thuật cao của chuyên môn. Duy trì công tác kiểm tra, giám sát thực hiện các quy chế chuyên môn… Qua đó, nhắc nhở, khắc phục kịp thời, đảm bảo hoạt động của các khoa và toàn bộ bệnh viện, không để xảy ra sự cố y khoa nghiêm trọng ảnh hưởng đến tính mạng bệnh nhân. Bệnh viện cũng đã mở rộng hoạt động và tiếp tục nâng cấp các phòng khám; triển khai khu điều trị ban ngày tại cơ sở 2; tiếp tục cải tạo cơ sở vật chất…
Bên cạnh các kỹ thuật cao được thực hiện thường quy tại bệnh viện như: Phẫu thuật sửa toàn bộ dị tật bẩm sinh; phẫu thuật vá thông liên nhĩ, thông liên thất; bắc cầu nối động mạch chủ - vành; đặt stent động mạch vành… Các kỹ thuật mới hiện đại đã được triển khai như: Phẫu thuật nội soi thay van hai lá; phẫu thuật nội soi vá thông liên nhĩ; chụp SPECT tưới máu cơ tim gắng sức với 99mTC-MIBI…

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng phát biểu tại buổi gặp

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng nhấn mạnh, với sự chăm lo của Đảng, Nhà nước, trong 64 năm qua ngành y tế Việt Nam đã có bước phát triển đáng tự hào. Chỉ số sức khỏe, tuổi thọ bình quân được cải thiện, việc thực hiện các mục tiêu thiên niên kỷ được quốc tế đánh giá cao... Theo Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, những kết quả này là công sức lớn của các thầy thuốc đang tận tâm chăm lo sức khỏe của người dân trên mọi miền tổ quốc, trong đó có các thầy thuốc của Thủ đô và của bệnh viện Tim Hà Nội.

Nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, thay mặt lãnh đạo Quốc hội, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng đã gửi lời chúc mừng và biểu dương đóng góp của các thầy thuốc ngành Y tế Thủ đô và Bệnh viện Tim Hà Nội trong thời gian qua. Cũng theo Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, sau 18 năm thành lập và qua 15 năm hoạt động, Bệnh viện Tim Hà Nội đã có bước phát triển bền vững vì cộng đồng. Bệnh viện cũng là nơi phát triển chuyên môn kỹ thuật hàng đầu trong nước và khu vực; thường xuyên tổ chức hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng. Từ những ngày đầu khánh thành bệnh viện chỉ có 50 giường bệnh, đến nay có 380 giường bệnh, trên 600 cán bộ, viên chức, người lao động, 5 trung tâm và 33 khoa, phòng...

Cũng nhân dịp này, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội đề nghị ngành Y tế Thủ đô và Bệnh viện Tim Hà Nội phát huy kết quả đạt được, tiếp tục thực hiện đồng bộ giải pháp tuyên truyền, giáo dục nhằm hạn chế biến đổi khí hậu ảnh hưởng đến sức khỏe nhân dân. Xây dựng nếp sống văn minh, cuộc sống lành mạnh; thực hiện đổi mới y tế cơ sở; nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và chất lượng ngành dược; chú trọng phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao; ứng dụng có hiệu quả tiến bộ khoa học công nghệ vào y tế; đổi mới hệ thống quản lý; tích cực chủ động trong hội nhập nâng cao hiệu quả hoạt động của ngành Y tế.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng tin tưởng, Bệnh viện Tim Hà Nội tiếp tục đoàn kết, đồng lòng phát huy nhiệm vụ năm 2019 và những năm tiếp theo để góp phần thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ của ngành Y tế trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải tặng hoa chúc mừng Bệnh viện Tim Hà Nội


Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t