Huyện Thanh Trì: Đồng lòng vượt qua khó khăn sau bão số 3 (22:12 09/09/2024)


HNP - Cơn bão số 3 (bão Yagi) đã gây ra nhiều thiệt hại tại huyện Thanh Trì với hậu quả nặng nề về hạ tầng giao thông, cây xanh và sản xuất nông nghiệp. Tuy nhiên, với sự chỉ đạo sát sao từ Ban chỉ đạo Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) huyện cùng sự chung tay của toàn bộ hệ thống chính trị và người dân, công tác khắc phục thiệt hại đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì Nguyễn Xuân Phong chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả bão số 3


Huy động toàn bộ hệ thống chính trị và Nhân dân
 
Ngay sau khi cơn bão đi qua, toàn huyện đã huy động các lực lượng chức năng, đoàn thể và người dân để nhanh chóng khắc phục hậu quả. Các xã, thị trấn đều bố trí lực lượng trực 24/24 giờ để xử lý những sự cố phát sinh do bão. Đặc biệt, sự vào cuộc của chính quyền và người dân các xã như Văn Điển, Tam Hiệp, Đông Mỹ và nhiều xã khác đã góp phần làm giảm thiểu thiệt hại, bảo đảm an toàn giao thông và đời sống người dân.
 
Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thị trấn Văn Điển Nguyễn Thị Hương chia sẻ: "Đến 18h ngày 8/9, đã xử lý được 32 cây gãy đổ, đảm bảo giao thông thông suốt. Ngoài các lực lượng chức năng, bà con nhân dân và các đoàn thể cũng tham gia tích cực vào công tác khắc phục hậu quả."
 
Bà con nhân dân và các đoàn thể tham gia tích cực vào công tác khắc phục hậu quả do bão gây ra
 
Cùng với đó, Chủ tịch UBND thị xã Tam Hiệp Đỗ Văn Ấu cho biết: “Trong sáng nay, chúng tôi đã huy động các lực lượng thu dọn 80 trên tổng số 183 cây bị gãy đổ. Các khu vực mất điện, ngập úng cũng đã được xử lý nhanh chóng”. Chủ tịch UBND thị xã Tam Hiệp cũng nhấn mạnh sự đồng lòng của người dân trong việc khắc phục thiệt hại về nông nghiệp, giúp tiêu thoát nước cho hơn 30ha lúa và rau màu bị ngập.
 
Các xã khác như Đông Mỹ, Liên Ninh, Ngọc Hồi và nhiều địa bàn khác cũng đã nỗ lực trong việc khắc phục hậu quả của bão. Tại xã Đông Mỹ, hệ thống kênh mương đã được khơi thông, 755 cây bị gãy đổ đã được thu dọn, đồng thời các hộ dân bị tốc mái chuồng trại cũng đã nhận được sự hỗ trợ kịp thời. Còn tại xã Ngọc Hồi, lực lượng xung kích đã phối hợp với đơn vị thi công để đảm bảo an toàn, che đậy miệng hố ga và dọn dẹp cây gãy đổ ngay sau khi bão tan.
 
Theo Chủ tịch UBND xã Duyên Hà Võ Hồng Hải, Xã đã phải đối mặt với thiệt hại lớn về rau màu với 33,6ha bị hư hại và 18,4ha cây ăn quả bị đổ. Tuy nhiên, sự vào cuộc nhanh chóng của các lực lượng chức năng đã giúp xử lý tình trạng úng ngập và thu dọn cây gãy đổ một cách kịp thời.
 
Sự chỉ đạo sát sao của huyện và các lực lượng
 
Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì Nguyễn Xuân Phong cũng trực tiếp chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả bão số 3. Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì cùng Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện đã kiểm tra và chỉ đạo tại những điểm nóng như Công ty Điện lực Thanh Trì, Trạm bơm Cầu Bươu và các tuyến đường bị ảnh hưởng nặng nề.
 
Người dân bị ảnh hưởng do bão Yagi nhận hỗ trợ về lương thực, thực phẩm, vật tư đồ dùng thiết yếu
 
Tính đến 18h ngày 8/9, toàn huyện đã xử lý được 3.241 trên tổng số 4.554 cây bị gãy đổ, đạt tỉ lệ 71,2%. Các sự cố về điện cũng đã được khắc phục hoàn toàn, đảm bảo cung cấp điện cho toàn địa bàn huyện. Công ty Điện lực Thanh Trì đã huy động 100% lực lượng để khẩn trương xử lý, cấp điện trở lại trong thời gian ngắn nhất.
 
Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Thanh Trì Phạm Nguyên Nhung cũng cho biết: "Hơn 400 cán bộ, hội viên phụ nữ đã tham gia vào công tác vệ sinh môi trường, cắt tỉa, dọn dẹp cây đổ và hỗ trợ các hộ gia đình bị ảnh hưởng." Sự tham gia tích cực của các hội viên phụ nữ đã góp phần không nhỏ vào việc đảm bảo an toàn và ổn định cuộc sống cho người dân sau bão.
 
Tiếp tục triển khai các biện pháp khắc phục sau bão
 
Dù công tác khắc phục đã đạt được nhiều kết quả tích cực, song huyện Thanh Trì vẫn đang tiếp tục duy trì tổ chức ứng trực, xử lý các sự cố còn lại và triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh sau bão. Đặc biệt, công tác tổng vệ sinh môi trường, thu dọn cây đổ, phòng chống dịch bệnh sẽ tiếp tục được khẩn trương thực hiện để đảm bảo đời sống người dân trở lại bình thường.
 
Công tác tổng vệ sinh môi trường, thu dọn cây đổ, phòng chống dịch bệnh được khẩn trương thực hiện
 
Nhìn chung, với tinh thần đoàn kết, chung sức đồng lòng, huyện Thanh Trì đã và đang từng bước vượt qua khó khăn, khắc phục thiệt hại sau cơn bão số 3, đồng thời đảm bảo an toàn và ổn định cho cuộc sống người dân trên địa bàn.

Hoàng Linh


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t