Quận Đống Đa: Hơn 4.500 người tham dự Cuộc thi tìm hiểu cải cách hành chính quận (12:20 20/08/2024)


HNP - Ngày 19/8, quận Đống Đa tổ chức Chung kết Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu công tác cải cách hành chính gắn với việc thực hiện Chỉ thị 24-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội trên địa bàn quận năm 2024.

Quang cảnh khai mạc Chung kết Cuộc thi


Đây là hoạt động ý nghĩa thiết thực, tạo điểm nhấn quan trọng trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 79 năm Ngày Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2024), được cán bộ, công chức, viên chức các đơn vị phòng ban trong quận và người dân sinh sống, học tập trên địa bàn quận Đống Đa quan tâm.
 
Theo Trưởng phòng Nội vụ quận Đống Đa Lê Ngọc Hân, ngày 25/7/2024, quận Đống Đa ban hành kế hoạch về việc tổ chức Cuộc thi trực tuyến “tìm hiểu công tác cải cách hành chính gắn với việc thực hiện Chỉ thị 24-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội” trên địa bàn quận năm 2024.
 
Nội dung thi tìm hiểu chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và quận liên quan đến việc thực hiện, triển khai công tác cải cách hành chính. Tìm hiểu các chỉ số liên quan đến cải cách hành chính của quận. Các nội dung liên quan đến thực hiện Chỉ thị 24-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội.
 
Cuộc thi được tổ chức bằng hình thức trực tuyến với giao diện tiện lợi, thân thiện, giúp người thi có thể dễ dàng truy cập, thực hiện các bước dự thi. Đây là cách làm thể hiện sự đổi mới trong công tác tuyên truyền, mang lại hiệu quả và đáp ứng chủ trương tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động của các cơ quan Nhà nước và phù hợp với xu thế chuyển đổi số.
 
Hình thức thi trắc nghiệm trực tuyến trên hệ thống phầm mềm thi được liên kết với cổng thông tin điện tử quận. Cuộc thi được tổ chức 2 vòng: Vòng 1 gồm tất cả các thí sinh dự thi theo hình thức trắc nghiệm trực tuyến trên hệ thống. Vòng 2 gồm 50 thí sinh có thành tích cao nhất sau vòng 1 sẽ thi trắc nghiệm trực tuyến theo hình thức tập trung. Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức sẽ trao 4 giải tập thể và 10 giải cá nhân (gồm 1 Giải Nhất, 2 Giải Nhì, 3 Giải Ba và 4 Giải Khuyến Khích).
 
Trong 15 ngày diễn ra Cuộc thi (từ ngày 1 - 15/8/2024) đã có 4.568 người tham gia dự thi. Trong đó, công dân trên địa bàn quận dự thi 1.506 người (chiếm 33% trên tổng số người dự thi). Cán bộ, công chức, viên chức dự thi 3.062 người (chiếm 67 % trên tổng số người dự thi).
 
Cuộc thi được cán bộ, công chức, viên chức các đơn vị phòng ban trong quận và người dân sinh sống, học tập trên địa bàn quận đánh giá là hoạt động có sức lan tỏa mạnh mẽ, đồng thời, trở thành hoạt động sâu rộng, khích lệ cán bộ, đảng viên, người lao động và Nhân dân tích cực tìm hiểu những nhiệm vụ của quận, Thành phố về nội dung cải cách hành chính, xây dựng chính quyền số. 
 
 
Các thí sinh tham gia dự thi vòng Chung kết
 
Đặc biệt góp phần nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức… thực hiện tốt nhiệm vụ tăng cường kỷ cương, kỷ luật và trách nhiệm giải quyết công việc như tinh thần tại Chỉ thị 24-CT/TU.
 
Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa Trịnh Hữu Tuấn cho biết, trong những năm qua, đặc biệt trong năm 2024 nhằm thực hiện hiệu quả chủ đề công tác năm 2024 của Thành phố là “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển” gắn với triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XVII Đảng bộ Thành phố và Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, quận Đống Đa đã triển khai xây dựng kế hoạch tổ chức Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu cải cách hành chính gắn với việc thực hiện Chỉ thị 24-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội” trên địa bàn quận năm 2024.
 
Thông qua cuộc thi, nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến đến cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân về công tác cải cách hành chính của Thành phố nói chung và trên địa bàn quận nói riêng. Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp chính quyền, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong thực hiện công tác cải cách hành chính. Coi đây là khâu đột phá, thực hiện có hiệu quả kế hoạch công tác năm của Thành phố. Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện chất lượng dịch vụ công, góp phần chuyển đổi số, xây dựng chính quyền điện tử quận và Thành phố.
 
Bên cạnh đó, tuyên truyền sâu rộng và triển khai thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 24-CT/TU trên địa bàn quận. Từ đó nâng cao nhận thức, tinh thần tự giác, trách nhiệm, quyết tâm chính trị, gương mẫu thực hiện kỷ cương, kỷ luật và trách nhiệm giải quyết công việc trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động. Phát huy tính xung kích, năng động, sáng tạo, tiên phong, gương mẫu, dám nghĩ, dám làm của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp Nhân dân.
 
Đồng thời, khuyến khích các đơn vị, cá nhân nghiên cứu, đề xuất sáng kiến, giải pháp, các mô hình, cách làm hay về công tác cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả hoạt động và chất lượng dịch vụ công.
 
Kết quả, Ban Tổ chức Cuộc thi trao 1 Giải Nhất, 2 Giải Nhì, 3 Giải Ba, 4 Giải Khuyến khích đối với giải cá nhân và trao 5 giải tập thể cho các đơn vị có thành tích cao và số lượng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tham gia nhiều.

Phùng Trà


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t