Tuổi trẻ Chương Mỹ xung kích, tình nguyện hỗ trợ khắc phục hậu quả sau lũ (21:04 06/08/2024)


HNP - Phát huy tinh thần “Xung kích, tình nguyện” của thanh niên, Ban Thường vụ Huyện đoàn Chương Mỹ và gần 200 cán bộ, đoàn viên Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh 15 xã, thị trấn trong cụm miền Văn phòng và Cụm miền 6 đã về xã Nam Phương Tiến giúp Nhân dân dọn dẹp vệ sinh môi trường, sắp xếp đồ dùng sinh hoạt, trở về cuộc sống bình thường sau lũ. 

Đoàn thanh niên tình nguyện thu gom phế thải, tổng vệ sinh môi trường sau lũ


Bí thư Huyện đoàn Chương Mỹ Trần Đình Huân cho biết, mỗi đơn vị chọn từ 6 - 10 thanh niên đi tình nguyện, song sau khi thông báo đã nhận được sự ủng hộ tích cực nên mỗi xã, thị trấn đều có từ 10 - 20 đoàn viên tham gia. Không quản ngại đường xa, nắng gắt, Đoàn thanh niên tình nguyện của huyện đã về thôn Nhân Lý, xã Nam Phương Tiến để quét dọn đường làng, ngõ xóm, thu gom phế thải và cùng vận chuyển lên xe của Công ty môi trường đô thị Xuân Mai đi tiêu hủy. 
 
 
Đoàn thanh niên tình nguyện dọn rác thải, khơi thông cống rãnh
 
Nắng gắt làm cho những đống rác nặng mùi hơn, nhưng những bàn tay đoàn viên không sợ bẩn cứ thoăn thoắt bốc và bê rác đi rồi lại xách từng xô nước dội sạch những đoạn đường đã dọn. Mồ hôi rơi ướt đẫm chiếc áo xanh tình nguyện, bùn đất làm lấm bẩn hết quần áo, giày dép, nước lũ làm cho xe đi chết máy… Vất vả là vậy nhưng các đoàn viên thanh niên đều vui cười, đều thấy rất thoải mái khi được góp sức giúp đỡ người dân gặp khó khăn lúc này.  
 
Bà Lê Thị Thủy, ở thôn Nhân Lý cám ơn Đoàn thanh niên tình nguyện 
 
Không chỉ quét dọn vệ sinh đường làng ngõ xóm, lực lượng đoàn viên thanh niên tình nguyện còn giúp các hộ trong thôn kê dọn lại tài sản đã di tản chạy lũ. Bà Lê Thị Thủy, ở thôn Nhân Lý nói: Để chạy lũ, tôi đã được lực lượng quân đội hỗ trợ kê mấy chiếc tủ đông, tủ mát lên cao. “Hôm nay lại được Đoàn thanh niên tình nguyện kê dọn lại, nếu không thì 2 vợ chồng tôi không đủ sức làm”, Bà Thủy xúc động và cám ơn Đoàn thanh niên tình nguyện.
 
 
Đoàn thanh niên tình nguyện kê dọn tài sản giúp người dân
 
Sau hơn nửa tháng chịu ảnh hưởng của cơn bão số 2 và lũ rừng ngang đến ngày 5/8, nước sông Bùi đã xuống dưới mức báo động 1, nhưng xã Nam Phương Tiến vẫn còn 499 hộ ở 4 thôn Nhân Lý, Nam Hài, Hạnh Bồ, Hạnh Côn còn bị ngập và cô lập.
 
Cùng đó, xã đã và đang chịu thiệt hại nặng nề về đường, trường, trạm, nhà văn hóa và nhà ở dân sinh. Vấn đề vệ sinh môi trường những ngày này cũng rất cấp thiết bởi rác thải lâu ngày ứ đọng. Thực hiện phương châm “Nước rút đến đâu vệ sinh môi trường đến đó”, cả hệ thống chính trị xã đã chung sức cùng Nhân dân địa phương thực hiện tổng vệ sinh môi trường, phun thuốc sát trùng và rắc vôi bột tẩy uế phòng, chống dịch bệnh. Tuy nhiên, xã cũng rất cần sự chung tay, góp sức của các đơn vị, tổ chức cá nhân đến hỗ trợ. 
 
Theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạ xã Nam Phương Tiến, hoạt động thiện nguyện của Ban Thường vụ Huyện đoàn và Đoàn thanh niên các xã, thị trấn lần này đã hết sức kịp thời, giúp Đảng ủy, chính quyền địa phương chăm lo tốt hơn cho cuộc sống người dân địa phương sau khi nước rút.

Hoàng Điệp


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t