Quận Hà Đông sẽ tặng quà cho 44.595 người dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn (20:52 08/01/2024)


HNP - Ngày 8/1, UBND quận Hà Đông cho biết, đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai các hoạt động tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, bảo đảm mọi người, mọi nhà đều có Tết.

Bí thư Quận ủy Hà Đông Nguyễn Thanh Xuân thăm, tặng quà người có công tiêu biểu trên địa bàn phường Nguyễn Trãi


Theo đó, UBND quận giao Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội quận phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể và UBND các phường chi tặng quà Tết của Chủ tịch nước, thành phố Hà Nội và quận Hà Đông tới 44.595 người với tổng kinh phí dự kiến 23,18 tỷ đồng, trong đó: Quà của Chủ tịch nước do ngân sách Trung ương cấp là 1,345 tỷ đồng; quà của thành phố Hà Nội do ngân sách quận đảm bảo là 21,834 tỷ đồng, tăng hơn 3,5 tỷ đồng so với Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.
 
Quận cũng chỉ đạo các phường tổ chức chi tặng quà của Chủ tịch nước tới 4.400 người với 2 mức: 600.000 đồng và 300.000 đồng, tổng kinh phí là 1,345 tỷ đồng do ngân sách Trung ương đảm bảo. Chi tặng quà do thành phố Hà Nội quy định tới 4.768 đối tượng chính sách thuộc lĩnh vực người có công với tổng kinh phí tặng quà 7,684 tỷ đồng.
 
Đáng chú ý, mức quà của thành phố Hà Nội năm nay tiếp tục tăng gấp đôi so với năm 2022 do ngân sách quận đảm bảo. Cụ thể, mức 2 triệu đồng/người gửi tới 10 đối tượng gồm: Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; Anh hùng lao động trong thời kỳ kháng chiến; Thương binh, thương binh loại B; người hưởng chính sách như thương binh tổn thương cơ thể từ 21% trở lên; bệnh binh tổn thương cơ thể từ 41% trở lên; lão thành cách mạng; tiền khởi nghĩa; người có công giúp đỡ cách mạng đang hưởng trợ cấp hằng tháng; thanh niên xung phong đang hưởng trợ cấp hằng tháng; người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; người hoạt động kháng chiến bị địch bắt, tù đày; đại diện thân nhân chủ yếu của liệt sĩ (bố, mẹ, vợ, chồng, con, người có công nuôi); thương binh, bệnh binh của thành phố Hà Nội hiện đang được nuôi dưỡng tại 7 trung tâm thuộc các tỉnh liền kề. Mức 1 triệu đồng/người gửi tới 6 đối tượng gồm: con đẻ người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học đang hưởng trợ cấp hằng tháng; đại diện gia tộc thờ cúng liệt sĩ; quân nhân tham gia kháng chiến chống Mỹ; cán bộ, chiến sĩ Công an tham gia kháng chiến chống Mỹ; người tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, làm nghĩa vụ quốc tế theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ đang hưởng trợ cấp hằng tháng; con đẻ người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học của thành phố Hà Nội hiện đang được nuôi dưỡng tại 7 trung tâm thuộc các tỉnh liền kề.
 
Bên cạnh quà tặng các đối tượng người có công, quận chỉ đạo chi tặng quà Tết do Thành phố quy định tới 30.373 người đang hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động hằng tháng với tổng kinh phí hơn 9,11 tỷ đồng. Chi tặng quà hộ cận nghèo, bảo trợ xã hội tới 4.560 người với tổng kinh phí 1,368 tỷ đồng; chi tặng quà chúc thọ, mừng thọ 4.875 người cao tuổi với kinh phí 3,585 tỷ đồng.
 
Ngoài ra, quận cũng đảm bảo nguồn kinh phí tổ chức thăm, tặng quà các tổ chức tiêu biểu về người có công, bảo trợ xã hội; thăm tặng quà người có công tiêu biểu, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nữ cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng kinh phí trên 80 triệu đồng.
 
Dự kiến, công tác chi tặng quà Tết tới các đối tượng sẽ hoàn thành trước ngày 20/01/2024.

Thu Hằng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t