Thanh Oai tăng cường công tác quản lý nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo (10:43 14/02/2020)


HNP - Ngày 05/02, UBND huyện Thanh Oai ban hành Kế hoạch số 71/KH-UBND về việc tăng cường công tác quản lý nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo năm 2020.

Theo đó, huyện Thanh Oai yêu cầu các cấp, các ngành tổ chức quán triệt sâu sắc và triển khai thực hiện đầy đủ các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư", thực hiện sống và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đến cán bộ và nhân dân, các chức sắc, tín đồ theo đạo trên địa bàn để cùng thực hiện có hiệu quả. Tăng cường công tác tuyên truyền vận động trên hệ thống thông tin đại chúng, sinh hoạt của các tổ chức MTTQ, hội, đoàn thể quần chúng và tạo điều kiện thuận lợi để các chức sắc, tín đồ theo đạo thực hiện tốt chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo, động viên mọi chức sắc, tín đồ sống “Tốt đời, Đẹp đạo”, “Phục vụ Tổ quốc và Dân tộc”.

Tuyên truyền, phổ biến các văn bản về tính ngưỡng, tôn giáo trọng tâm là Luật tín ngưỡng tôn giáo, các nghị định, hướng dẫn thi hành luật, đề án số 08-ĐA/TU, ngày 09/8/2018 của Thành ủy Hà Nội về “Phòng ngừa, ngăn chặn, giải quyết các hoạt động tập trung đông người, tuần hành biểu tình gây mất an ninh trật tự trên địa bàn thành phố Hà Nội trong tình hình mới”... tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, các chức sắc, tín đồ và các tầng lớp nhân dân hiểu về tín ngưỡng, tôn giáo. Đồng thời, tổ chức thực hiện tốt các chương trình phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân và tạo điều kiện cho các chức sắc, tín đồ tôn giáo gắn với cộng đồng, tham gia ngày càng tốt hơn các hoạt động nhằm góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng, bảo vệ huyện Thanh Oai nói riêng, Thủ đô và cả nước nói chung.
 
Hướng dẫn, yêu cầu người phụ trách tổ chức tôn giáo, cơ sở thờ tự đăng ký chương trình hoạt động tôn giáo khi có sự thay đổi về địa điểm sinh hoạt tôn giáo, thay đổi người đại diện của nhóm sinh hoạt tôn giáo với UBND xã, thị trấn theo quy định. Quản lý việc tổ chức các nghi lễ, lễ hội, hội nghị, đại hội của tôn giáo trong năm 2020 trên địa bàn quản lý theo đúng quy định của pháp luật.

UBND các xã, thị trấn, các ngành của huyện làm tốt công tác thẩm định và đề nghị cấp có thẩm quyền cấp phép xây mới, sửa chữa, cơi nới cơ sở thờ tự của các tôn giáo trên địa bàn huyện đúng quy định của pháp luật. Làm tốt công tác quản lý nhà nước và giải quyết các mâu thuẫn về đất đai có nguồn gốc tôn giáo theo quy định của pháp luật, đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động, hòa giải ngay từ cơ sở.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t