Đống Đa triển khai kế hoạch hành động giải quyết những rủi ro rửa tiền và tài trợ khủng bố (22:10 04/10/2019)


HNP - Ngày 4/10, UBND quận Đống Đa có Văn bản số 1821/UBND-NV về việc triển khai kế hoạch hành động giải quyết những rủi ro rửa tiền và tài trợ khủng bố.

Theo đó, UBND quận yêu cầu các cấp, các ngành tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với các hội, quỹ xã hội, quỹ từ thiện thuộc lĩnh vực, địa bàn quản lý theo quy định của pháp luật. Tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật: Luật Phòng, chống rửa tiền, Luật Phòng, chống khủng bố... Cung cấp tài liệu, kiến thức pháp luật để các hội, quỹ cảnh giác không nhận tài trợ, viện trợ trong và ngoài nước khi các khoản tài trợ, viện trợ đó có dấu hiệu rửa tiền, tài trợ khủng bố.
 
Thường xuyên phối hợp với Công an quận và các đơn vị liên quan kiểm tra, giám sát hoạt động của các hội, quỹ thuộc ngành, lĩnh vực, địa phương quản lý về việc tuân thủ quy định của pháp luật và Điều lệ đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt, đề phòng, ngăn chặn các hành vi lợi dụng tổ chức và hoạt động của hội, quỹ để rửa tiền, tài trợ khủng bố.
 
Công an quận tăng cường công tác nắm bắt tình hình, kịp thời phát hiện các hoạt động nhằm mục đích rửa tiền, tài trợ khủng bố thông qua các hội, quỹ xã hội, quỹ từ thiện để có các phương án, biện pháp ngăn chặn, đấu tranh, xử lý theo quy định.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t