Long Biên hoàn thành kế hoạch xây dựng, sửa chữa nhà cho người có công (16:55 11/05/2017)


HNP - Thực hiện kế hoạch của Thành phố về việc hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà ở cho người có công với cách mạng trên địa bàn, quận Long Biên đã chỉ đạo 14 phường tiến hành hỗ trợ các hộ gia đình. Đến nay, quận đã hoàn thành kế hoạch.

Quận đã tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, cũng như đăng tải danh sách, kế hoạch, quyết định hỗ trợ các hộ, các hoạt động trao kinh phí hỗ trợ, khánh thành nhà cho các hộ lên Cổng thông tin điện tử quận, phường; Niêm yết công khai dánh sách hỗ trợ việc xây sửa nhà cho người có công tại bảng tin các tổ dân phố, trụ sở UBND các phường.

Kết quả, tính đến ngày 17/4, trên địa bàn huyện có 12 hộ người có công được Thành phố duyệt hỗ trợ, gồm xây mới 01 nhà và sửa chữa 11 nhà với tổng kinh phí 455 triệu đồng. Hiện, số nhà đã thực hiện sửa chữa và hoàn thành là 11/11 nhà, đạt tỷ lệ 100% theo kế hoạch, do một nhà diện xây mới có đơn xin rút do chưa đủ điều kiện để xây mới trong năm 2017.

Trong quá trình sửa chữa nhà ở cho người có công với cách mạng trên địa bàn quận, các hộ người có công đã nhận được sự quan tâm tạo điều kiện phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể, tổ dân phố đảm bảo việc hỗ trợ sửa chữa nhà và hoàn thiện hồ sơ thanh quyết toán kinh phí theo đúng quy định.

Cùng với nguồn kinh phí của Thành phố, quận Long Biên đã chủ động rà soát, hỗ trợ xây, sửa nhà cho 10 họ gia đình người có công (3 nhà xây mới, mức hỗ trợ 70 triệu đồng/nhà; 07 nhà sửa chữa mức 35 triệu đồng/nhà) từ nguồn Quỹ Đền ơn đáp nghĩa của quận, phường và vận động xã hội hóa từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn quận. Tổng kinh phí hỗ trợ 445 triệu đồng, dự kiến sẽ hoàn thành nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sỹ 27/7/2017.


Lam Sơn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t