Tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật cho phụ nữ (06:53 11/05/2017)


HNP - Ngày 9/5, UBND huyện Thường Tín phối hợp với Sở Tư pháp tổ chức Hội nghị phổ biến, giáo dục pháp luật cho trên 300 phụ nữ trên địa bàn huyện.


Trong thời gian 1 ngày, các học viên được báo cáo viên truyền đạt những nội dung cơ bản của Luật Hòa giải ở cơ sở, Nghị định số 15/2014/NĐ-CP ngày 27/02/2014 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Hòa giải ở cơ sở. Các hòa giải viên còn được tập huấn về kỹ năng, nghiệp vụ hòa giải ở cơ sở; các quy định của pháp luật về hòa giải tranh chấp đất đai theo Luật Đất đai năm 2013, Luật Hôn nhân và gia đình năm 2014 và các Nghị định của Chính phủ hướng dẫn thi hành Luật. Cũng trong hội nghị, Ban tổ chức đã giải đáp trên 10 tình huống vướng mắc trong hoạt động hòa giải ở cơ sở.
 
Lớp tập huấn nhằm nâng cao hiểu quả công tác phổ biến, giáo dục pháp luật cho hội viên phụ nữ từ đó tạo sự chuyển biến toàn diện về nhận thức pháp luật, ý thức tôn trọng và tự giác chấp hành pháp luật của hội viên. Đồng thời, thông qua hội nghị nhằm cung cấp những văn bản pháp luật mới có liên quan đến công tác hòa giải, để các hòa giải viên vận dụng vào công tác hòa giải ở cơ sở, đồng thời nâng cao nghiệp vụ hòa giải cho cán bộ làm công tác hòa giải ở cơ sở, đảm bảo cho công tác hoạt động hòa giải đạt hiệu quả.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t