Thường Tín phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động, phòng, chống cháy nổ năm 2017 (20:12 06/05/2017)


HNP - Ngày 5/5, huyện Thường Tín tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động, phòng, chống cháy nổ năm  2017 với chủ đề “Thúc đẩy công tác huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động để phòng ngừa tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp”.

Các tập thể được khen thưởng tại buổi lễ


Hiện tại, trên địa bàn huyện có trên 950 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong đó có: 09 doanh nghiệp có vốn nước ngoài, 04 cụm công nghiệp và 05 cụm điểm làng nghề với 950 doanh nghiệp hoạt động, nhiều doanh nghiệp sản xuất kinh doanh với công nghệ và sản phẩm có nguy cơ mất an toàn, vệ sinh lao động và nguy cơ cháy, nổ cao. Ngoài ra, còn có cụm làng nghề Tiền Phong, Ninh Sở với nhiều cơ sở hoạt động sản xuất, kinh doanh các mặt hàng có nguy cơ cháy, nổ cao. Có 03 làng nghề có nguy cơ cháy, nổ cao là: Vạn Điểm (nghề mộc), Duyên Thái (sơn mài), Tiền Phong (nghề bông len); có 03 chợ lớn: Chợ Vồi (xã Hà Hồi); Chợ gia cầm Hà Vĩ (xã Lê Lợi); Chợ Đỗ Xá (xã Vạn Điểm). Trong năm 2016, toàn huyện có 26 vụ cháy làm 1 người bị thương nặng, thiệt hại tài sản gần 1 tỷ đồng; xảy ra 11 vụ tai nạn lao động, trong đó 03 người chết, 08 người bị thương giảm 20% so với các năm trước, các vụ tai nạn lao động chủ yếu xảy ra trong lĩnh vực xây dựng và chế biến gỗ.
 
Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ huyện Thường Tín năm 2017 được tổ chức từ ngày 01/5/2017 đến hết ngày 30/5/2017. Trong tháng phát động huyện Thường Tín sẽ đẩy mạnh tuyên truyền Tháng hành động AT, VSLĐ - PCCN. Thành lập đoàn kiểm tra liên ngành của huyện, kiểm tra công tác AT, VSLĐ - PCCN tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có nguy cơ cao xảy ra tai nạn lao động, cháy nổ trước, trong và sau Tháng hành động AT, VSLĐ - PCCN.
 
Đồng thời, khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc về công tác AT, VSLĐ - PCCN; Tổ chức một số hoạt động chuyên đề AT, VSLĐ - PCCN và hoạt động cộng đồng có sự tham gia của doanh nghiệp, người lao động; Tổ chức các hoạt động tư vấn, hỗ trợ cho doanh nghiệp cải thiện điều kiện lao động; tổ chức tuyên truyền, huấn luyện cho người lao động làm việc trong khu vực không có quan hệ lao động, tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ cổ động Tháng hành động về AT, VSLĐ - PCCN. Hội thảo, hội thi, hội nghị sơ kết, tổng kết công tác AT, VSLĐ - PCCN.
 
Phấn đấu giảm tần suất tai nạn lao động hàng năm, đặc biệt, trong các ngành, lĩnh vực có nguy cơ cao về tai nạn lao động như xây dựng, chế biến, vật liệu xây dựng, làng nghề sản xuất, nghề mộc cơ khí; phấn đấu giảm trên 50% người lao động làm việc tại các cơ sở có nguy cơ bị các bệnh nghề nghiệp phổ biến được khám phát hiện bệnh nghề nghiệp, trên 70% doanh nghiệp lớn và 30% doanh nghiệp vừa và nhỏ có nguy cơ cao về bệnh nghề nghiệp thực hiện đo quan trắc môi trường lao động; trên 50% số người làm công tác quản lý được tập huấn nghiệp vụ nâng cao năng lực về ATVSLĐ.
 
Tại buổi lễ, 15 tập thể và 11 cá nhân được Sở Cảnh sát PCCC Thành phố và UBND huyện Thường Tín khen thưởng.
 
Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi lễ:
 
 

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t