Bắc Từ Liêm triển khai kế hoạch thực hiện “Năm kỷ cương hành chính 2017” (19:28 13/01/2017)


HNP - Chiều 13/1, UBND quận Bắc Từ Liêm tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch thực hiện công tác CCHC, ứng dụng CNTT, công tác thanh tra và thực hiện “Năm kỷ cương hành chính” năm 2017.

Toàn cảnh hội nghị


Năm 2017, quận sẽ tập trung xây dựng kế hoạch công tác kiểm soát TTHC, kế hoạch thông tin, tuyên truyền về kiểm soát TTHC, kế hoạch rà soát TTHC trên địa bàn; tiếp tục củng cố, kiện toàn đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm soát TTHC theo lĩnh vực chuyên môn thuộc phòng, ngành; tiếp tục ban hành văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị trong công tác kiểm soát TTHC. Cùng với đó, tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính trong công tác CCHC, nâng cao trách nhiệm giải quyết TTHC và tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân khi tham gia thực hiện CCHC; thường xuyên rà soát, cập nhật thông tin về những thay đổi mới liên quan đến những TTHC thuộc thẩm quyền tiếp nhận, giải quyết để tổ chức, triển khai theo các văn bản mới; thường xuyên rà soát các quy định hành chính, TTHC không thuộc phạm vi, chức năng, thẩm quyền giải quyết, nhằm kịp thời phát hiện và kiến nghị sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ các quy định, các giấy tờ TTHC không cần thiết, không phù hợp; tổ chức kiểm tra, kiểm soát TTHC; tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính, TTHC.
 
Tại hội nghị, UBND quận đã triển khai kế hoạch ứng dụng CNTT trong hoạt động cơ quan nhà nước. Theo đó, xác định đây là năm đột phá căn bản về ứng dụng CNTT. Mục tiêu là đẩy mạnh triển khai, khai thác có hiệu quả các ứng dụng CNTT để xây dựng chính quyền điện tử. Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của UBND quận và UBND 13 phường để phục vụ tốt hơn cho người dân và doanh nghiệp. 
 
Đối với kế hoạch thanh tra năm 2017, quận sẽ tập trung thanh tra công tác quản lý, sử dụng đất đai phục vụ công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ gia đình, cá nhân theo Quyết định 37/2015-UBND ngày 18/12/2015 của UBND TP tại 09 phường; thanh tra trách nhiệm của Chủ tịch UBND phường trong việc thực hiện Luật tiếp công dân, Luật khiếu nại, Luật tố cáo và Luật phòng chống tham nhũng tại 02 phường gồm Xuân Đỉnh, Cổ Nhuế 2. 
 
Đối với kế hoạch thực hiện “Năm kỷ cương hành chính 2017”, đồng chí Đỗ Mạnh Tuấn, Chủ tịch UBND quận yêu cầu các cơ quan, đơn vị trong quận xây dựng kế hoạch triển khai, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị phải quán triệt đầy đủ các nội dung về kỷ cương hành chính. Tạo chuyển biến rõ nét, nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ và chất lượng phục vụ của cán bộ công chức, viên chức, người lao động trong việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ, tiếp công dân, giải quyết các TTHC cho tổ chức, công dân; phòng, chống các hành vi quan liêu, nhũng nhiễu, tiêu cực, thiếu trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan đơn vị.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t