Quận Hoàng Mai: Siết chặt quản lý an toàn thực phẩm trước, trong và sau Tết Nguyên đán (22:22 12/01/2017)


HNP - UBND quận Hoàng Mai vừa chỉ đạo cơ quan chức năng và UBND các phường trên địa bàn tăng cường các biện pháp quản lý an toàn thực phẩm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu.

Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Nguyễn Kiều Oanh cho biết, qua công tác kiểm tra liên ngành về ATTP các tháng cuối năm lĩnh vực Nông nghiệp và Công Thương còn nhiều hộ sản xuất chưa được cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP. Để thực hiện tốt công tác quản lý về ATTP lĩnh vực Nông nghiệp và Công Thương trước, trong và sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu trên địa bàn, UBND quận Hoàng Mai yêu cầu Phòng Văn hóa - Thông tin phối hợp với Phòng Kinh tế, Trạm Thú y Hoàng Mai, Trạm Bảo vệ thực vật Thanh Trì và UBND các phường tăng cường tuyên truyền thông tin trên đài truyền thanh của phường các văn bản chỉ đạo công tác quản lý ATTP lĩnh vực Nông nghiệp, Công Thương để người dân nâng cao nhận thức, chủ động phối hợp với các cơ quan chuyên môn trong công tác quản lý ATTP.

UBND các phường chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện việc kiểm tra, đánh giá và cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP và ký cam kết cho các hộ kinh doanh trong lĩnh vực Nông nghiệp, Công Thương. Tăng cường công tác thông tin tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh của phường các quy định của pháp luật về đảm bảo ATTP trong lĩnh vực Nông nghiệp, Công Thương cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn; thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng các cơ sở sản xuất, kinh doanh đã được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện ATTP và những cơ sở chưa được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện ATTP để người dân nhận biết, không tiêu dùng những thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Bà Nguyễn Kiều Oanh cho biết thêm, UBND quận Hoàng Mai tiếp tục rà soát các cơ sở sản xuất, kinh doanh lĩnh vực Nông nghiệp, Công Thương trên địa bàn. Đối với những cơ sở sản xuất, kinh doanh chưa có giấy chứng nhận đủ điều kiện ATTP, hướng dẫn các cơ sở làm thủ tục cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện ATTP hoặc ký cam kết theo quy định. Nếu cơ sở nào không chấp hành, UBND phường kiểm tra, xử lý theo quy định. Các cơ sở sản xuất, kinh doanh lĩnh vực Nông nghiệp, Công Thương chỉ được hoạt động khi có đủ điều kiện về ATTP. Đồng thời, chủ động phối hợp với các đơn vị chức năng của quận thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định của nhà nước về quản lý chất lượng, ATTP các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn. Ban Chỉ đạo ATTP của phường thường xuyên giao ban, đôn đốc kiểm tra nắm bắt tình hình ATTP trên địa bàn và kịp thời đề ra các biện pháp xử lý hiệu quả.


Đức Hiếu


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t