Theo thỏa thuận, Agribank sẽ phối hợp với Trung tâm Phục vụ Hành chính công và Công ty Luật Trần Anh để hỗ trợ 8 nhóm thủ tục hành chính. Đây là mô hình liên thông 3 trụ cột "Tài chính - Hành chính - Pháp lý" đầu tiên được triển khai tại Hà Nội, nhằm giúp người dân giảm bớt thủ tục, tiết kiệm thời gian, chi phí và tiếp cận dịch vụ công minh bạch, hiệu quả. Với mô hình này, người dân được hướng dẫn, nộp hồ sơ và nhận kết quả ngay tại ngân hàng, giúp rút ngắn thời gian xử lý từ 10 đến 30 ngày xuống còn 5 đến 10 ngày, đồng thời giảm thiểu sai sót và tiết kiệm chi phí.
Phát biểu lại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Trương Việt Dũng nhấn mạnh Thành phố luôn khuyến khích các mô hình và sáng kiến mới để đưa dịch vụ công đến gần hơn với người dân. Phó Chủ tịch UBND Thành phố đánh giá cao mô hình Điểm tư vấn, hỗ trợ, tiếp nhận thủ tục hành chính đặt tại các chi nhánh Agribank, đây là sáng kiến thiết thực mang lại lợi ích "win-win-win" cho cả ba bên, đồng thời giảm thời gian đi lại và nâng cao trải nghiệm cho người dân và doanh nghiệp.
Để đảm bảo mô hình hoạt động hiệu quả, Phó Chủ tịch UBND Thành phố đề nghị Trung tâm Phục vụ Hành chính công thành phố Hà Nội xây dựng bộ chỉ tiêu đánh giá (KPI) theo từng giai đoạn. Các tiêu chí cần bám sát thực tế vận hành và tập trung vào các nhóm nội dung: So sánh danh mục thủ tục hành chính với nhu cầu thực tế của người dân và doanh nghiệp để kịp thời điều chỉnh; đánh giá mức độ tương tác giữa người dân đến ngân hàng và thực hiện thủ tục hành chính, nhằm nhận diện mô hình hợp tác tối ưu trước khi mở rộng; theo dõi hiệu quả phục vụ, bao gồm năng suất, thời gian giải quyết và mức độ hài lòng của người dân khi thực hiện thủ tục tại điểm Agribank so với các điểm phục vụ hành chính công khác.
Thực hiện: Minh Thu – Minh Quốc