Hà Nội tuyển sinh mầm non, lớp 1, lớp 6 từ ngày hôm nay 1/7 (08:31 01/07/2024)


HNP - Theo kế hoạch của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, từ ngày hôm nay (1/7), các trường tiểu học công lập trên địa bàn Thành phố tổ chức tuyển sinh học sinh vào lớp 1 năm học 2024-2025 theo hình thức trực tuyến.

Trường Tiểu học Tây Sơn (quận Hai Bà Trưng) hướng dẫn phụ huynh đăng ký tuyển sinh lớp 1


Phụ huynh học sinh lưu ý, thời gian đăng ký trực tuyến vào lớp 1 năm học 2024-2025 chính thức bắt đầu từ 0h ngày 1/7 đến 24h ngày 3/7. Để thực hiện đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào lớp 1, phụ huynh truy cập trang: https://tsdaucap.hanoi.gov.vn, sau đó làm theo các bước hướng dẫn.
 
Trước đó, từ ngày 15/6 đến hết ngày 17/6, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã vận hành thử nghiệm hệ thống tuyển sinh đầu cấp để phụ huynh học sinh làm quen; chỉ đạo các đơn vị chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân sự vận hành chính thức hệ thống tuyển sinh trực tuyến từ ngày 1/7. 
 
Đồng thời, Sở cũng yêu cầu các phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã thành lập tổ công tác hỗ trợ các nhà trường trong suốt thời gian tổ chức tuyển sinh, kịp thời giải đáp, tháo gỡ những vướng mắc phát sinh, nếu có.
 
Giờ học tiếng Anh của các bé tại Trường Mầm non Nguyệt Quế, quận Long Biên
 
Năm học 2024-2025, các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở công lập trên địa bàn Thành phố áp dụng phương thức xét tuyển theo tuyến do UBND quận, huyện, thị xã quy định để tuyển sinh. Các trường dự kiến tuyển 152.000 trẻ mầm non; 145.000 học sinh lớp 1 và 160.000 học sinh lớp 6.
 
Các nhà trường tiếp tục duy trì hai hình thức tuyển sinh là trực tuyến và trực tiếp. Với mục tiêu tăng minh bạch, nghiêm túc và giảm vất vả cho gia đình học sinh, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội khuyến khích phụ huynh đăng ký tuyển sinh trực tuyến thông qua Cổng thông tin tuyển sinh tại địa chỉ http://tsdaucap.hanoi.gov.vn. Những năm qua, tỷ lệ hồ sơ đăng ký tuyển sinh trực tuyến ở các cấp học đều đạt trên 80%, trong đó có nhiều trường, nhiều địa phương đạt trên 90% đến 100%. Điều này cho thấy ưu thế của hình thức này.
 
Dù hình thức tuyển sinh trực tuyến đã áp dụng vài năm nay, nhưng với không ít phụ huynh thì khá mới bởi lần đầu có con đi học hoặc nhiều năm mới có con chuyển cấp. Phụ huynh học sinh có thể tham khảo hướng dẫn cách đăng ký tuyển sinh trực tuyến dưới đây trước khi thực hiện đăng ký tuyển sinh trực tuyến để hạn chế sai sót, nhầm lẫn.
 

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t