Đẩy mạnh tuyên truyền, tháo gỡ khó khăn hỗ trợ người nộp thuế (19:51 19/07/2021)


HNP - Năm 2021, lần đầu tiên Cục Thuế TP Hà Nội tổ chức Chương trình hỗ trợ trực tuyến giải đáp chính sách thuế và các thủ tục hành chính thuế trên website của Cục Thuế. Chương trình được tổ chức tại điểm cầu Văn phòng Cục Thuế Hà Nội cùng 25 điểm cầu tại các Chi cục thuế quận, huyện, thị xã, khu vực.

Luôn đồng hành cùng doanh nghiệp và người nộp thuế, Cục Thuế TP Hà Nội đã và đang tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn đến người nộp thuế ở tất cả các khâu, các bộ phận và các lĩnh vực dưới nhiều hình thức linh hoạt, đa dạng, phong phú. 
 
Qua thống kê nhanh, đã có hơn 400 vướng mắc được gửi đến. Các vướng mắc đều xuất phát từ thực tiễn hoạt động sản xuất kinh doanh của người nộp thuế và đã được Cục Thuế nhanh chóng phản hồi. Tỷ lệ số câu hỏi đã được phản hồi trên website đạt trên 84%. Đối với các vướng mắc đã được gửi đến mà Cục Thuế chưa kịp phản hồi trong thời lượng chương trình trực tuyến đều được Cục Thuế ghi nhận và tiếp tục phản hồi tới người nộp thuế thông qua website của Cục Thuế TP Hà Nội.
 
Ước lượng, số lượng vướng mắc được Cục Thuế TP Hà Nội giải đáp thông qua chương trình hỗ trợ trực tuyến năm nay cao gấp 5 lần so với hội nghị hỗ trợ thông thường. Điều này cho thấy những ưu điểm vượt trội của chương trình hỗ trợ trực tuyến lần này phù hợp với xu hướng phát triển nền kinh tế số, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí, tạo điều kiện thuận lợi cho NNT. NNT có thể tương tác với cơ quan thuế mà không cần phải đến trực tiếp; Số lượng doanh nghiệp được hỗ trợ giải đáp vướng mắc về chính sách thuế không bị giới hạn, đồng thời, mở rộng thêm cả các đối tượng NNT khác (cá nhân, hộ kinh doanh) qua đó nâng cao uy tín, hình ảnh của cơ quan Thuế; Tổng hợp các vướng mắc của NNT nhanh chóng, thuận lợi; Ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác hỗ trợ NNT và luôn đổi mới sáng tạo trong mọi công tác, không ngừng nâng cao hiệu quả, chất lượng hỗ trợ NNT; Đảm bảo được mục tiêu kép: vừa tháo gỡ vướng mắc trong thực thi chính sách thuế, giúp doanh nghiệp, người nộp thuế vượt qua thách thức, duy trì và phục hồi sản xuất kinh doanh vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
 
Với phương châm “Tận tâm lắng nghe - Tận tình hướng dẫn - Tận tụy giải quyết”, Cục Thuế TP Hà Nội sẽ tiếp tục ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác hỗ trợ người nộp thuế và luôn đổi mới, không ngừng nâng cao hiệu quả, chất lượng, hướng tới hình ảnh cơ quan Thuế với phương châm “Minh bạch - Chuyên nghiệp - Liêm chính - Đổi mới”.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t