Hà Nội: Hỗ trợ 61.971 công nhân, viên chức, lao động bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 (22:05 24/12/2020)


HNP - Chiều 24/12, diễn ra Hội nghị lần thứ mười hai (mở rộng) Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội khóa XVI (nhiệm kỳ 2018-2023). 

Quang cảnh hội nghị


Đồng chí Nguyễn Phi Thường, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có đại diện các đơn vị, doanh nghiệp liên quan; chủ tịch liên đoàn lao động các quận, huyện, thị xã…
 
Năm 2020, dưới sự lãnh đạo của Thành ủy Hà Nội, chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, phong trào công nhân, viên chức, lao động, hoạt động công đoàn của Thủ đô đạt được nhiều kết quả quan trọng. Chương trình “Tết sum vầy” và các hoạt động nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 đã giúp nhiều người lao động thực sự được hưởng thụ những ngày Tết cổ truyền dân tộc đầm ấm, vui vẻ. 
 
Cùng với đó, chức năng đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp người lao động được chú trọng với nhiều hình thức, biện pháp, đặc biệt là việc thương lượng và ký kết thỏa ước lao động tập thể đã góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong các doanh nghiệp.
 
Năm 2020, công tác chỉ đạo của các cấp Công đoàn thành phố thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 được thực hiện hiệu quả. Đặc biệt, các cấp Công đoàn thành phố tham mưu cho cấp ủy Đảng, phối hợp với chính quyền cùng cấp có các giải pháp hỗ trợ các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
 
Các cấp Công đoàn thành phố còn thường xuyên nắm chắc tình hình quan hệ lao động, giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật đối với người lao động bị ngừng việc do ảnh hưởng của dịch Covid-19; đồng thời xây dựng phương án chi trả tiền lương ngừng việc và các khoản phúc lợi khác cho người lao động trong thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh theo đúng quy định của pháp luật.
 
Đáng chú ý, các cấp Công đoàn thành phố cũng tổ chức thăm hỏi và hỗ trợ cho 61.971 trường hợp công nhân, viên chức, lao động bị ảnh hưởng do dịch Covid-19. Trong đó, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội trích từ nguồn ngân sách Công đoàn thành phố và “Quỹ xã hội công đoàn” hỗ trợ 3.226 trường hợp đoàn viên công đoàn thuộc các cơ sở công đoàn khối doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, cơ sở giáo dục ngoài công lập bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch Covid-19, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, mất việc làm…
 
Về nhiệm vụ năm 2021, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội sẽ tập trung thực hiện tốt chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân, viên chức, lao động. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động chăm lo cho đoàn viên và người lao động; tổ chức các phong trào thi đua yêu nước thiết thực chào mừng các ngày kỷ niệm của Thủ đô và đất nước, chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Theo HNMO


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t