Tăng cường, chủ động phòng chống bệnh Sởi (20:08 01/02/2019)


HNP - Ngày 31/01, BCĐ phòng chống dịch UBND TP đã ban hành Công văn số 561/TTBCĐ-SYT về tăng cường chủ động phòng, chống bệnh Sởi.

Hiện nay, số ca mắc Sởi đang gia tăng nhanh tại một số tỉnh thành trong cả nước. Từ đầu năm 2019 đến nay, Hà Nội đã ghi nhận 81 trường hợp mắc Sởi, mặc dù các ca mắc là tản phát nhưng đang có chiều hướng gia tăng và có nguy cơ bùng phát thành dịch trong thời gian tới. Để chủ động phòng chống bệnh Sởi, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Thành phổ đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã chủ động triển khai một số nội dung sau:

Chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn huy động lực lượng phối hợp với cán bộ Y tế tại địa phương tiến hành rà soát tiền sử tiêm chủng của các trẻ trong diện tuổi tiêm chủng để có kế hoạch tiêm vét đủ mũi vắc xin theo quy định.

Chỉ đạo các trường Mầm non, Mẫu giáo và Tiểu học thực hiện việc rà soát tiền sử tiêm chủng của các trẻ đang theo học tại trường, đối với những trẻ chưa được tiêm chủng đầy đủ nhà trường phải khuyến cáo để phụ huynh cho con em đi tiêm chủng đầy đủ vắc xin phòng bệnh, không để dịch bệnh lây lan trong các cơ sở giáo dục.

Chỉ đạo các đơn vị có liên quan phối hợp với Trung tâm Y tế quận, huyện, thị xã tiếp tục tổ chức tiêm vét vắc xin phòng bệnh Sởi-Rubella cho trẻ từ 1 - 5 tuổi trên địa bàn nhằm đạt tỷ lệ chung trên 95% theo quy định; theo tổng hợp, hiện còn 4 quận chưa đạt tỷ lệ gồm Đống Đa (57,9%), Hoàng Mai (89,6%), Ba Đình (93,4%), Hoàn Kiếm (94,5%).

Tăng cường công tác truyền thông nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng trong công tác phòng, chống bệnh Sởi như: Mọi người dân cần đi tiêm chủng đủ liều vắc xin phòng Sởi; khuyến cáo phụ nữ trước khi mang thai cần đi tiêm vắc xin phòng bệnh Sởi - Rubella; tăng cường vệ sinh cá nhân; nâng cao sức đề kháng cơ thể bằng ăn uống đủ chất dinh dưỡng, bổ sung hợp lý các vitamin và khoáng chất; hạn chế tiếp xúc với người mắc bệnh; khi phát hiện có các triệu chứng nghi ngờ về mắc bệnh Sởi cần phải đi khám để được tư vấn điều trị và cách ly kịp thời nhằm tránh lây lan dịch bệnh. 

Thường xuyên kiểm tra, giám sát công tác phòng chống dịch bệnh của các xã, phường, thị trấn.


Hoàng Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t